Bạc Liêu áp dụng cấp độ 1, vũ trường, quán bar, massage tiếp tục dừng

27/01/2022 20:30

Kể từ 0h ngày 28/1, tỉnh Bạc Liêu áp dụng cấp độ 1 (vùng xanh). Riêng, cơ sở kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, massage, quán bar tiếp tục tạm dừng.

Ngày 27/1, UBND tỉnh Bạc Liêu có quyết định cập nhật, công bố cấp độ dịch Covid-19 theo địa bàn và áp dụng quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 0h ngày 28/1, tỉnh Bạc Liêu sẽ áp dụng cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh). 7/7 đơn vị các huyện, thị xã, thành phố và  64/64 xã, phường, thị trấn áp dụng cũng cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh).

Qua đó, UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các cấp, các ngành và mọi người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật đối với mọi hành vi vi phạm; đồng thời biểu dương, khen thưởng những cống hiến, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, tỉnh Bạc Liêu quy định việc tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch thì không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm ở nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp).

Đối với vận tải hành khách công cộng (kể cả đường bộ và đường thủy nội địa) thì hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K; riêng đối với hoạt động liên tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải và quyết định số 1726/QĐ-UBND ngày 12/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng (kể cả công trình giao thông), Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống và nhà hàng (kể cả nhà hàng trong các khách sạn); các quán ăn, uống được hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K.

Riêng, dịch vụ làm tóc, cắt tóc, làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện được hoạt động tối đa 75% công suất (khả năng sức chứa của cơ sở), khoảng cách giữa các ghế phục vụ khách tối thiểu 1 mét; đồng thời không được tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm.

Trong khi đó, các hoạt động tiếp tục dừng như: Vũ trường; quán bar; massage. Các loại hình còn lại được hoạt động nhưng tập trung không quá 10 người trong cùng một phòng.

Hoạt động bán vé số dạo; cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động không quá 50 người trong cùng một thời điểm. Đồng thời, phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Khu vui chơi, giải trí, bảo tàng, triển lãm, thư viện, cơ sở biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; cơ sở thể dục, thể thao (kể cả phòng gym, yoga, tập thể hình, thể dục dụng cụ) thì hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ 5K; đồng thời không tập trung quá 50 người trong cùng một thời điểm.

Bạn đang đọc bài viết "Bạc Liêu áp dụng cấp độ 1, vũ trường, quán bar, massage tiếp tục dừng" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com