Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau loạt dữ liệu kinh tế được công bố

06/12/2022 14:00

Chứng khoán Mỹ sụt giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai khi các nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế mới được công bố và cân nhắc tác động đối với chính sách của Cục Dự trữ Liên bang sắp tới.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,8%, trong khi Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 1,4%, tương đương hơn 480 điểm còn Nasdaq Composite giảm 1,9% tương đương 221 điểm.

Hàng loạt những dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần, cung cấp thêm tín hiệu giảm giá cho cổ phiếu. Mở đầu lịch kinh tế trong tuần là việc công bố chỉ số dịch vụ của Viện Quản lý cung ứng (ISM). Chỉ số này tăng nhanh hơn trong tháng 11 so với dự đoán, ở mức 56,5 so với ước tính là 53,5 và cao hơn mức 54,4 của tháng 10, vẽ nên bức tranh về ngành dịch vụ chuỗi cung ứng vẫn đang phát triển mạnh.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau loạt dữ liệu kinh tế được công bố
Cả 3 chỉ số chính đều giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Nguồn: Yahoo! Finance

Trong khi đó, số lượng các đơn đặt hàng mới cho hàng hóa do Mỹ sản xuất cũng vượt kỳ vọng, tăng 1,0% trong tháng Mười.

Tuy nhiên, trong một báo cáo khác, Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của S&P Global đứng ở mức 46,2 trong tháng 11, giảm so với mức 47,8 của tháng 10. Hoạt động kinh doanh mới giảm với tốc độ mạnh nhất kể từ tháng 5/2020, dữ liệu S&P Global cho biết.

Việc rất nhiều nguồn dữ liệu mới được đưa ra ngay sau khi báo cáo việc làm “nóng hơn mong đợi” được công bố hôm thứ Sáu tuần trước khiến thị trường cổ phiếu có một phiên giao dịch đầy biến động.

Trong tuần này, những thông tin liên quan đến chỉ số giá sản xuất, đo lường (PPI); giá phải trả cho hàng hóa và dịch vụ trước khi đến tay người tiêu dùng; tâm lý người tiêu dùng, sẽ được công bố. Ngoài ra, một loạt số liệu thu nhập quý ba cũng sẽ được công bố, hứa hẹn một tuần lễ giao dịch nhiều biến động với Phố Wall.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau loạt dữ liệu kinh tế được công bố
Các mã cổ phiếu công nghệ dẫn đầu xu thế giảm của thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần

Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đã tăng trở lại 3,5% trong ngày thứ Hai, trong khi giá dầu giảm vì các lệnh trừng phạt mới đối với năng lượng của Nga có hiệu lực. Dầu thô WTI giao dịch ổn định ở mức 77,33 USD/thùng. Vào Chủ nhật, OPEC+, hay Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh, bao gồm cả Nga, vẫn tiếp tục cắt giảm sản lượng theo kế hoạch.

Trong phiên giao dịch đầu tuần này, cổ phiếu Tesla (TSLA) của người giàu nhất thế giới Elon Musk đã giảm hơn 6% sau khi Bloomberg đưa thông tin Công ty có kế hoạch cắt giảm sản lượng tại nhà máy ở Thượng Hải, dấu hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc.

Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Slack, Stewart Butterfield, sẽ rời khỏi Tập đoàn điện toán đám mây Salesforce vào tháng Giêng, chỉ một tuần sau khi đồng Giám đốc điều hành Bret Taylor tuyên bố từ chức. Tin tức này xuất hiện chưa đầy hai năm sau khi Salesforce mua Slack với giá 28 tỷ USD. Cổ phiếu của Salesforce (CRM) đóng cửa giảm hơn 7%.

Đối với thế giới tiền kỹ thuật số, tỷ phú “vừa phá sản” Sam Bankman-Fried cho biết ông sẽ làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ sau khi hoàn thành việc tìm hiểu và xem xét những gì đã xảy ra đối với sự sụp đổ của FTX, sàn giao dịch tiền điện tử từng đứng thứ hai trên thế giới.

Tại Châu Á, chỉ số chứng khoán ở nhiều nơi đã tăng vọt vào thứ Hai sau khi chính quyền một số địa phương Trung Quốc hạ cấp một số chính sách nghiêm ngặt về COVID.

Bạn đang đọc bài viết "Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau loạt dữ liệu kinh tế được công bố" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com