Cú tăng vọt của Bitcoin chững lại, các đồng tiền ảo thay thế dần bắt kịp cuộc đua

23/03/2023 08:01

Trước thềm một buổi họp quan trọng vào thứ Tư sắp tới của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ, Bitcoin đang dần mất đà tăng trong những tuần qua.

Mức tăng giá thị trường của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới này chững lại so với mức tăng giá báo cáo bởi các đồng tiền ảo nhỏ hơn khác như Ether và XRP. Giá đồng Bitcoin đã chững lại ở mức 28.000 USD vào ngày thứ ba liên tiếp, trong khi đó giá đồng Ether đã tăng 3% và đồng XRP tăng vọt tới hơn 12%. Giá đồng Bitcoin đã tăng vọt mức 40% trong khoảng thời gian từ ngày 10 tháng 3 tới đây, trước thực tế hệ thống ngân hàng thế giới rơi vào hỗn loạn khiến một số nhà đầu tư chuyển sang lựa chọn tiền ảo, vốn từ lâu được quảng bá là lựa chọn thay thế lý tưởng. Tất cả các nhà đầu tư trong thị trường tiền ảo đang trông chờ quyết định của cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ về thay đổi lãi suất trong ngày thứ Tư tới đây.

Chris Newhouse, một nhà giao dịch phái sinh tiền ảo tại văn phòng giao dịch tiền ảo GSR cho biết: “Những thay đổi cục diện gần đây là một ví dụ rõ ràng về tốc độ phản xạ của thị trường tiền ảo khi các nhà giao dịch ngắn hạn liên tục thay đổi quan điểm về tiền ảo. Những mong muốn nhất thời đặt ra lệnh giao dịch khi thị trường gặp biến động lớn có thể nhanh chóng mang lại hậu quả, vì các đòn bẩy giao dịch sẵn có có thể nhanh chóng lật ngược chiều biến động giá tiền ảo nếu như các nhà giao dịch sai lầm”.

Sự kiện - Cú tăng vọt của Bitcoin chững lại, các đồng tiền ảo thay thế dần bắt kịp cuộc đua

Cục dự trữ liên bang đang phải đối mặt với thử thách lớn nhất trong nhiều tháng trở lại đây về việc đưa ra quyết định tiếp tục tăng lãi suất để chống lại lạm phát, hay ngừng tăng lãi suất trước cơn hỗn loạn xảy ra sau những thất bại của các ngân hàng gần đây. Trước khi ngân hàng SVB sụp đổ đầu tháng này, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã dự kiến sẽ tăng lãi suất tới 0.5%. Những người theo sát cục dự trữ dự kiến mức tăng sẽ chỉ bằng một nửa mức đó.

Văn phòng giao dịch tiền ảo QCP Capital trên kênh Telegram của mình trong ngày thứ Ba đã viết: “Nếu như họ nhân nhượng trước mức giá thị trường và bắt đầu dự báo cắt giảm lãi suất, thị trường chứng khoán và thị trường tiền ảo chắc chắn sẽ tiếp tục tăng vọt giá. Nhưng nếu cục dự trữ liên bang tiếp tục kiên quyết tăng lãi suất, thì chúng ta có lẽ sẽ chứng kiến đồng Bitcoin chạm trần sớm vào ngày mai”.

Trên mặt khác, giá đồng XRP đã tăng tới 14%, lần tăng thứ 5 liên tục trong 6 ngày trở lại đây. Những tín đồ của đồng tiền ảo này đã thể hiện sự lạc quan về kết quả của một vụ kiện giữa ủy ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ và công ty đằng sau đồng tiền ảo XRP, Ripple Labs Inc.

Một số nhà đầu tư Bitcoin đã trông chờ mốc giá 30.000USD trước ngày thứ Ba, khi ngày càng nhiều người coi Bitcoin là “vàng số”.

Công ty môi giới tiền ảo B2C2 trong bài tin đăng vào ngày thứ Ba đã viết: “Bất kể cục dự trữ liên bang đưa ra quyết định như thế nào, thị trường tiền ảo vẫn có thể tự có biến động theo ý nó. Chúng ta đã thấy nhiều nhà đầu tư đã thu về lợi nhuận ở mức giá hiện tại, và quyết định đó rất có lý vì mức giá 28.500 - 28.800 USD là mức giá có tầm quan trọng lịch sử”.

Nguyễn Quang Minh

Bạn đang đọc bài viết "Cú tăng vọt của Bitcoin chững lại, các đồng tiền ảo thay thế dần bắt kịp cuộc đua" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com