Doanh số PC và máy chơi game giảm nhưng thị trường đang có hướng đi mới

24/03/2023 13:02

Sau đại dịch, doanh số PC và máy chơi game liên tục giảm đến thời điểm hiện tại.

Newzoo mới đây đã công bố báo cáo mới nhất về thị trường máy chơi game console và PC, trong đó cho thấy doanh thu đã giảm 2,2% trong năm 2022. Tuy nhiên, báo cáo chỉ ra rằng đây có thể là thị trường ổn định một lần nữa sau sự tăng trưởng do đại dịch gây ra vào năm 2020 và 2021. Trên thực tế, hầu hết các con số của thị trường đang trở nên tương đương hơn với những con số trước đại dịch.

Doanh số PC và máy chơi game giảm nhưng thị trường đang có hướng đi mới - Ảnh 1

Theo báo cáo, có 1,1 tỷ người chơi PC và 611 triệu người chơi console vào năm 2022.

Doanh số PC và máy chơi game giảm nhưng thị trường đang có hướng đi mới - Ảnh 2

Mức giảm 2,2% chủ yếu là do thị trường game console giảm 4,2%, trong khi thị trường game PC tăng 1,8%. Newzoo suy đoán điều này có thể là do có ít bản phát hành console hơn, vì thị trường PC ít bị tác động bởi những bản phát hành như vậy.

Các con số khác trong báo cáo cho thấy thị trường đang ổn định. Thời gian chơi trung bình của mỗi game thủ đã giảm 20% từ năm 2021 đến năm 2022, với số lượng người chơi trung bình 1000 giờ một tuần giảm nhanh chóng 37%. Báo cáo của Newzoo cũng chỉ ra rằng thị trường PC và console đã trở nên cân bằng hơn, khi các game thủ nữ và chiếm 40% cơ sở khách hàng.

Doanh số PC và máy chơi game giảm nhưng thị trường đang có hướng đi mới - Ảnh 3

Trong báo cáo này, Newzoo cũng suy đoán về tương lai gần của thị trường, chẳng hạn như console sẽ có nhiều hàng hơn khi mà các vấn đề về chuỗi cung ứng đang giảm. Sự gia tăng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu, cũng như sự gia tăng các bản phát hành dành riêng cho console có thể giúp thị trường game console duy trì tương đương mức hiện tại. Các nhà phát hành game sẽ tìm ra những cách mới để kiếm tiền từ nội dung. Cụ thể, các nhà xuất bản triple-A và double-A sẽ chuyển nhượng quyền thương mại của họ sang các mô hình dựa trên dịch vụ, nghĩa là tạo nội dung mới cho các trò chơi hiện có thay vì các trò chơi mới. Những dịch vụ đăng ký và quảng cáo trong trò chơi sẽ xuất hiện nhiều hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh số PC và máy chơi game giảm nhưng thị trường đang có hướng đi mới" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com