Dừng sa thải, Elon Musk bắt đầu săn lùng nhân tài cho Twitter

24/11/2022 14:00

Đợt tuyển dụng đầu tiên của Elon Musk sau khi thâu tóm Twitter sẽ tập trung vào nhóm kĩ sư phần mềm để tái kết cấu lại nền tảng mạng xã hội này.

Trái với các dự đoán trước đó về việc sa thải 75% nhân sự Twitter, tỷ phú Elon Musk mới đây đã công bố chiến lược mới của Twitter cho các nhân sự còn trụ lại. Trong tương lai, các nhân sự sẽ phấn đấu hết mình để cống hiến cho Twitter hoặc có thể lựa chọn nghỉ việc.

Dừng sa thải, Elon Musk bắt đầu săn lùng nhân tài cho Twitter - Ảnh 1

Ngoài ra, tỷ phú Elon Musk cũng tìm kiếm thêm nhiều nhân tài để lấp đầy các vị trí quan trọng trong xây dựng hệ thống cũng như sales. Theo thông tin từ The Verge, Elon Musk cho rằng đợt tuyển nhân sự mới sẽ tập trung vào nhóm kĩ sư phần mềm.

Nổi tiếng nhất trong số này phải kể đến hacker George Hotz, hacker 33 tuổi sáng tạo nên khả năng bẻ khóa các thiết bị iOS. Từng được đích thân Elon Musk mời về phát triển công nghệ tự lái cho Tesla, Hotz từ chối để theo đuổi dự án của riêng mình. Tới thời điểm hiện tại, khi mà dự án riêng đã dần ổn định, Hotz quyết định đầu quân cho Twitter dưới cương vị thực tập sinh nhưng sẽ nhận trách nhiệm lớn xây dựng lại hệ thống tìm kiếm bên trong mạng xã hội.

Từng được đánh giá là kì phùng địch thủ của Elon Musk, tuy nhiên George Hotz bỏ qua mọi lời tiếng để đầu quân cho Twitter trong 12 tuần. Từng được đánh giá là kì phùng địch thủ của Elon Musk, tuy nhiên George Hotz bỏ qua mọi lời tiếng để đầu quân cho Twitter trong 12 tuần.

Trong lần gặp mặt nhân sự đầu, Elon Musk nhận được rất nhiều câu hỏi, trong đó có câu hỏi về việc chuyển đổi vị trí trụ sở sang bang Texas giống với Tesla hay SpaceX. Vị tỷ phú 51 tuổi cho rằng hiện chưa có bất kì ý định nào về việc đưa Twitter từ San Francisco về Texas nhưng mở rộng trụ sở cho Twitter sang một bang mới là ý tưởng có thể hiện thực hóa.

Ngoài ra, lộ trình triển khai gói mua tích xanh cũng bị lùi lại thay vì thời điểm cuối tháng 11 như Elon Musk công bố trước đó. Sau quá trình thử nghiệm gặp phải rất nhiều rắc rối về việc mạo danh người dùng, 8 USD là số tiền không lớn nhưng những rắc rối mà gói tích xanh này mang tới cho người dùng hoặc các doanh nghiệp không hề nhỏ.

Đổi màu chứng nhận Official cùng màu của dấu tích có thể là một cách để tránh tình trạng giả mạo tài khoản nhưng vẫn bán được gói 8 USD mà Elon Musk triển khai. Đổi màu chứng nhận Official cùng màu của dấu tích có thể là một cách để tránh tình trạng giả mạo tài khoản nhưng vẫn bán được gói 8 USD mà Elon Musk triển khai.

Elon Musk cho hay chỉ khi Twitter giải quyết được vấn đề mạo danh cá nhân hay tập thể trên mạng xã hội này, gói tích xanh mới có thể quay trở lại. Thảo luận với nhóm nhân sự, Elon Musk cho hay Twitter có thể giới thiệu nhiều dấu tích với các màu sắc khác nhau để người dùng phân biệt các tài khoản giả mạo tổ chức hoặc người nổi tiếng. Twitter hiện có dấu hiệu official xám cho những tài khoản được xác thực nhưng Elon Musk cho rằng dấu hiệu này chưa đủ nổi bật để người dùng dễ nhận diện.

Bạn đang đọc bài viết "Dừng sa thải, Elon Musk bắt đầu săn lùng nhân tài cho Twitter" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com