EC công nhận chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19 của Việt Nam

18/05/2022 20:30

Chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19 của Liên minh châu Âu giống như một dạng "hộ chiếu vắc xin" cho phép người dân di chuyển tự do khi làm việc, du lịch... mà không gặp bất kỳ trở ngại nào từ chính sách phòng, chống dịch.

Cùng với Việt Nam, Indonesia và Seychelles cũng đã được Ủy ban châu Âu (EC) công nhận chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19 có giá trị tương đương với chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19 của Liên minh châu Âu.

Do đó, chứng chỉ của 3 nước sẽ được kết nối với hệ thống chứng chỉ của Liên minh châu Âu (EU) và EU sẽ chấp nhận chứng chỉ Covid-19 của 3 nước nói trên với các điều kiện tương tự như chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19.

Điều này cũng có nghĩa là chủ sở hữu chứng chỉ do Indonesia, Seychelles và Việt Nam cấp có thể sử dụng chúng với các điều kiện tương tự như chủ sở hữu chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19 của EU.

Ngoài ra, Việt Nam, Indonesia và Seychelles cũng đã đồng ý chấp nhận chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19 của EU cấp cho công dân EU khi đến nước mình.

Với sự gia nhập của Việt Nam, Indonesia, Seychelles, số quốc gia và vùng lãnh thổ kết nối với hệ thống chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19 của EU đã lên tới con số 67. Các quyết định của EC sẽ có hiệu lực từ ngày 11/5.

Chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19 của Liên minh châu Âu (EU Digital Covid Certificate, viết tắt là EUDCC) giống như một dạng "hộ chiếu vắc xin" cho phép người dân di chuyển tự do khi làm việc, du lịch... mà không gặp bất kỳ trở ngại nào từ chính sách phòng, chống dịch.

Công dân EU được cấp chứng chỉ này chỉ cần đáp ứng được 1 trong 3 yếu tố: Chứng nhận đã tiêm phòng Covid-19, kết quả xét nghiệm âm tính mới nhất với virus SARS-CoV-2 hoặc chứng minh có miễn dịch (có kháng thể) sau khi đã mắc Covid-19. Liên minh châu Âu chính thức áp dụng chứng chỉ kỹ thuật số về Covid-19 trên toàn khối (27 nước) từ 1/7/2022.

Bạn đang đọc bài viết "EC công nhận chứng chỉ kỹ thuật số Covid-19 của Việt Nam" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com