Giá dầu hôm nay 26/7: Giữ đà tăng khi nguồn cung được thắt chặt

26/07/2021 12:17

Sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 72,3 USD/thùng, tăng 0,32%, trong khi giá dầu thô Brent dừng lại ở mức 74,38 USD/thùng, tăng 0,38%.

Hỗ trợ cho giá dầu hôm nay là việc siết chặt nguồn cung. Lo ngại về nguồn cung dầu gia tăng đã hạ nhiệt khi OPEC+ và các nhà sản xuất dầu vẫn giữ quan điểm về việc thắt chặt sản lượng, bám sát diễn biến của thị trường để tạo thế cân bằng cung – cầu trên thị trường dầu thô.

Giá dầu hôm nay 26/7: Giữ đà tăng khi nguồn cung được thắt chặt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trong tuyên bố được đưa ra, OPEC+ cũng cho biết chương trình cắt giảm sản lượng của khối sẽ được kéo dài đến hết năm 2022 thay vì kết thúc vào tháng 4/2022. OPEC+ dự kiến sẽ kết thúc chương trình cắt giảm sản lượng 5,8 triệu thùng/ngày vào tháng 9/2022.

Cuộc họp của OPEC+ cũng đi đến thống nhất tăng sản lượng khai thác của UAE, Saudi Arabia, Nga, Iraq và Kuwait.

Ước tính của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) về sản lượng dầu tại đây trong tuần kết thúc vào ngày 16/7 vẫn giữ nguyên ở mức trung bình 11,4 triệu thùng mỗi ngày. Sản lượng vẫn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 13,1 triệu thùng/ngày được ghi nhận vào tháng 2/2020.

Tại Mỹ, số lượng giàn khoan dầu và khí đốt đã tăng thêm 7 giàn lên 387 trong tuần tính tới ngày 23/7, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, theo công ty Baker Hughes. Tuy nhiên, sự phục hồi trong hoạt động khai thác còn khiêm tốn do các nhà sản xuất ủng hộ việc giảm chi phí.

Bên cạnh đó, theo các nhà phân tích, giá dầu tăng trong phiên hôm nay do nhiều nhà kinh tế vẫn kỳ vọng cuộc họp Fed sắp tới sẽ thúc đẩy các cuộc thảo luận nhằm giảm bớt các biện pháp kích thích. Tuy nhiên, có vẻ sẽ không ổn định khi lo ngại dịch bệnh sẽ còn diễn biến xấu.

Ngân hàng Commerzbank nhận định, những lo ngại về nhu cầu dầu trước đó, dưới ảnh hưởng của số ca mắc COVID-19 gia tăng vì biến thể Delta, đã bị phóng đại khiến giá dầu bật tăng.

An Mai (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Giá dầu hôm nay 26/7: Giữ đà tăng khi nguồn cung được thắt chặt" tại chuyên mục GÓC THƯƠNG MẠI. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com