Apple Vision Pro ra mắt: Trải nghiệm ảo mà thật với giá 3.499 USD

10/06/2023 20:03

Kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro xứng đáng là trùm cuối tại sự kiện WWDC23 của Apple.

Được giới thiệu sau câu nói biểu tượng “One more thing”, Apple Vision Pro xuất hiện như một trùm cuối tại sự kiện WWDC23 của Apple. Đây là kính thực tế hỗn hợp (mixed-reality) đầu tiên trên thế giới được hiểu là đem đến khả năng tương tác ảo mà như thật. Bởi chiếc kính này không bị giới hạn bởi ranh giới của màn hình mà bạn có thể dùng nó ở bất cứ đâu bạn muốn. "Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn sẽ nhìn xuyên qua chứ không phải nhìn thẳng vào", CEO Tim Cook nói về thiết bị mới.

Apple Vision Pro ra mắt: Trải nghiệm ảo mà thật với giá 3.499 USD - Ảnh 1
Apple Vision Pro ra mắt: Trải nghiệm ảo mà thật với giá 3.499 USD - Ảnh 2

Vision Pro sử dụng một công nghệ tên là video passthrough, cho phép bạn nhìn thế giới thực với đầy đủ màu sắc. Khi đeo kính Apple Vision Pro, bạn sẽ không có cảm giác tách biệt hoàn toàn với thể giới bên ngoài mà mọi thứ bạn vẫn tương tác được đồng thời nhìn được khung cảnh bên ngoài. Trừ khi bạn muốn hoàn toàn tập trung vào nội dung, chẳng hạn như đang xem phim thì có thể giả lập khung cảnh xung quanh.

Vision Pro đã được đội ngũ thiết kế hoàn thiện rất tỉ mỉ với mặt trước bằng kính, khung nhôm, đai bao quanh đầu được lót vải, dễ dàng điều chỉnh, loa tích hợp ở 2 bên thái dương. Những người có tật về mắt có thể sử dụng Vision Pro bằng cách trang bị thêm cặp kính từ Zeiss, có thể dính vào bằng nam châm.

Apple Vision Pro ra mắt: Trải nghiệm ảo mà thật với giá 3.499 USD - Ảnh 3

Nhằm tối ưu khối lượng nên kính Apple Vision Pro sử dụng một cục pin rời, kết nối qua dây, thời lượng khoảng 2 tiếng sử dụng. Toàn bộ thao tác sẽ thông qua cử chỉ tay, cũng là một điểm mới so với kính của các hãng khác nhờ rất nhiều camera tích hợp xung quanh.

Người dùng có thể vuốt các ngón tay trong không khí để cuộn hoặc bấm chọn. Bạn có thể kết nối thêm phụ kiện như bàn phím hay chuột qua Bluetooth. Nếu có máy tính Mac, có thể kết nối để mở rộng màn hình hơn. Đặc biệt khi người dùng Facetime, kính sẽ quét khuôn mặt người đeo ở dạng 3D và sử dụng hình ảnh đó đưa lên đoạn hội thoại, như vậy khi nói chuyện, mọi người sẽ nhìn thấy khuôn mặt bạn một cách bình thường chứ không phải một người đeo kính dị biệt.

Apple Vision Pro ra mắt: Trải nghiệm ảo mà thật với giá 3.499 USD - Ảnh 4

Vision Pro được trang bị một hệ điều hành hoàn toàn mới có tên visionOS với giao diện hiển thị ba chiều.  Nó có kho ứng dụng riêng, nhưng sẽ hỗ trợ các app của iOS và iPadOS.

Vision Pro có thể chuyển từ thực tế tăng cường (AR) qua chế độ thực tế ảo (VR) bằng cách sử dụng nút Digital Crown. Ở chế độ VR, tính năng EyeSight sẽ hiển thị đôi mắt và biểu cảm của người dùng thông qua màn hình bên ngoài. Nếu có người đến gần, thiết bị sẽ tự động nhận dạng, thay đổi giao diện và cảnh báo đến người dùng.

Apple Vision Pro ra mắt: Trải nghiệm ảo mà thật với giá 3.499 USD - Ảnh 5

Cấu hình của Vision Pro gồm 2 màn hình microOLED có độ phân giải 23MP và được nghiên cứu độc quyền bởi Apple. Con chip bên trong là Apple M2, đi cùng một cảm biến xử lý thông tin thời gian thực có tên Apple R1. Kính có tổng cộng 12 camera phức tạp.

Apple Vision Pro ra mắt: Trải nghiệm ảo mà thật với giá 3.499 USD - Ảnh 6

Với phần cứng cao cấp và nhiều tính năng, kính Apple Vision Pro có mức giá không hề rẻ, lên tới 3.499 USD (khoảng 82,2 triệu đồng) nhưng phải chờ đến năm 2024 để có thể đặt mua, giới hạn ở các Apple Store tại Mỹ, trước khi mở rộng ra các thị trường khác.

Bạn đang đọc bài viết "Apple Vision Pro ra mắt: Trải nghiệm ảo mà thật với giá 3.499 USD" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com