ChatGPT đạt 100 triệu người dùng, tăng trưởng nhanh hơn cả TikTok

05/02/2023 12:30

Tờ Reuters cho hay trong tháng 1 vừa qua ChatGPT có 13 triệu người dùng hàng ngày và hơn 100 triệu người dùng hàng tháng, vượt qua nhiều mạng xã hội nổi tiếng.

Là sản phẩm trí tuệ nhân tạo thành công nhất trong năm 2022, ChatGPT đón nhận lượng người dùng mới tăng kỉ lục với lượng phát triển nhanh hơn cả TikTok hay các dịch vụ, mạng xã hội khác. Tờ Reuters thống kê trong tháng 1 vừa qua, ChatGPT đã vượt mốc 100 triệu người dùng hàng tháng.

Ra mắt vào 30 tháng 11 năm 2022, chỉ trong tháng đầu tiên, ChatGPT đã đón nhận 57 triệu người dùng. Tính tới tháng 1 vừa qua, mỗi ngày có khoảng 13 triệu người toàn thế giới sử dụng AI này.

ChatGPT đạt 100 triệu người dùng, tăng trưởng nhanh hơn cả TikTok - Ảnh 1

So sánh với các mạng xã hội phổ biến, điển hình như TikTok mất tới 9 tháng để đạt mốc 100 triệu người dùng. Hay với Instagram, mạng xã hội đạt lượng người dùng tương tự sau 2,5 năm. Dù vậy, khác với các mạng xã hội, giới chuyên gia cho rằng tốc độ tăng trưởng người dùng của ChatGPT có thể tới từ sự tò mò của người dùng, lượng người dùng thường xuyên khó giữ vững như TikTok hay Instagram do tính chất của ứng dụng.

Ngoài những thành tựu mang lại, ChatGPT cũng khiến giới chuyên môn đặt ra nhiều câu hỏi, ngành giáo dục đang xem xét ảnh hưởng của ChatGPT tới chất lượng học tập của học sinh. Nhiều nhà giáo cho rằng học sinh có thể sử dụng AI này cho mục đích gian lận trong học tập hay thi cử. Giới công nghệ, đặc biệt là Google cũng đang lo ngại những ảnh hưởng có thể có của ChatGPT với công cụ tìm kiếm Google Search.

Ở thời điểm hiện tại, ChatGPT vẫn miễn phí với người dùng, công ty phát triển OpenAI cũng chưa có kế hoạch tính phí sử dụng AI với người dùng phổ thông. Tuy nhiên, thương mại hóa ChatGPT là điều cần tính đến do khoản vốn đầu tư cùng các chi phí để duy trì chat bot này. OpenAI đang thử nghiệm gói cao cấp 20 USD/tháng cho phép người dùng truy cập nhiều tính năng cũng như có tốc độ trả lời từ AI nhanh hơn gói miễn phí.

Bạn đang đọc bài viết "ChatGPT đạt 100 triệu người dùng, tăng trưởng nhanh hơn cả TikTok" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com