Hyundai phát triển robot sạc thay thế nhân viên tại trạm xăng dầu

25/03/2023 12:58

Nhân viên đổ xăng tại các cây xăng thế nào thì chút robot dành cho Hyundai IONIQ 6 EV này cũng tương tự như vậy.

Ai trong chúng ta đều rất quen với cảnh nhân viên tại các cây xăng ra đổ giúp thế nhưng với xe điện các chủ xe phải tự cắm sạc vào xe. Tuy nhiên, Hyundai mới đây đã giới thiệu một chú robot sạc điện giúp các chủ xe điện thư thái hơn.

Hyundai phát triển robot sạc thay thế nhân viên tại trạm xăng dầu - Ảnh 1

Robot này được giới thiệu cùng mẫu xe IONIQ 6 EV mới. Trong video có thể thấy ai đó đang khởi động tính năng Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa của IONIQ 6 EV để xe tự động lùi vào điểm đỗ sẵn sàng đợi sạc. Sau đó, trậm sạc có robot tự động nhận diện và mở cổng sạc, lấy phích cắm và cắm vào sạc xe. Sau khi sạc xong, nó sẽ rút phích cắm, đóng nắp che cổng sạc và cắm phích lại vào trụ.

Hyundai đặt tên cho robot này là rô-bốt sạc tự động, viết tắt là "ACR", được trang bị camera 3D và AI để điều hướng và di chuyển xung quanh xe, trạm sạc đồng thời thực hiện thao tác mà không va vấp xung quanh. Robot có thể đọc chính xác góc và vị trí chính xác của cổng sạc để đảm bảo kết nối hoàn hảo.

Điều kiện đỗ xe trong thế giới thực là cơ sở thử nghiệm cho sự phát triển của ACR. Hyundai cho biết họ đã xem xét thời tiết và ánh sáng để đảm bảo robot có thể hoạt động trong nhiều tình huống khác nhau. Chẳng hạn, toàn bộ thiết bị đã được chế tạo để chống lại bụi và mưa với xếp hạng độ bền IP65 và phù hợp với các điều kiện "khắc nghiệt". ACR cũng chứa các cảm biến phát hiện các vật thể chuyển động và đứng yên, đồng thời có thể phát hiện khi bị cản trở trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Đoạn video cho thấy ACR sẽ ngừng hoạt động cho đến khi các vật cản được dọn sạch.

Hyundai coi đây là một nhu cầu hoàn toàn cần thiết trong tương lai để hỗ trợ các chủ phương tiện khuyết tật, những chủ xe quá khó để tự cắm phích cắm sạc, đặc biệt là khi chúng ngày càng trở nên dày hơn và nặng hơn để hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn. Hyundai sẽ giới thiệu ACR tại Triển lãm Di động Seoul năm 2023 bắt đầu từ ngày 31 tháng 3.

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai phát triển robot sạc thay thế nhân viên tại trạm xăng dầu" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com