Nhận định chứng khoán ngày 20/2/20223: Giữ tỷ trọng ở mức cân bằng

19/03/2023 20:01

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch trên mức bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực bán có dấu hiệu gia tăng. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 20/3, thị trường tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và hồi phục nhẹ, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức cân bằng nhằm tạo vị thế ứng phó linh hoạt trước các biến động bất ngờ của thị trường…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 20/3/2023.

Thị trường tiếp tục đi ngang

(CTCK Yuanta Việt Nam – FSC)

FSC cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, FSC đánh giá thị trường vẫn đang trong giai đoạn ít biến động và thanh khoản thấp trong tuần giao dịch tới do ảnh hưởng từ cuộc họp của Fed và cơ hội ngắn hạn vẫn chưa quá rõ ràng trong ngắn hạn. Điểm tích cực FSC nhận thấy hiện nay là rủi ro ngắn hạn trên TTCK thế giới đã giảm dần, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ đáng kể trong ngắn hạn vào tuần giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại của thị trường.

Nhận định chứng khoán ngày 20/2/20223: Giữ tỷ trọng ở mức cân bằng
Công ty chứng khoán nhân định, khả năng thị trường lại duy trì trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp. Hình minh họa

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp dưới 40% và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò xu hướng ngắn hạn.

VN-Index mở rộng đà hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tăng điểm đầu phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co đến cuối phiên. Áp lực bán chủ động gia tăng quanh ngưỡng cản gần 105x khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn tiếp tục được bảo lưu với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 103x. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi giá của các cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Thị trường lại duy trì trạng thái đi ngang

(CTCK MB - MBS)

Trong khi chứng khoán thế giới “xanh mướt” thì thị trường trong nước lại ngược dòng dù có lực cầu ngoại mua ròng rất mạnh. Tuần này thị trường được hỗ trợ bởi thông tin giảm lãi suất nhưng có thể thấy lực cầu nội cũng không mấy hào hứng. Về kỹ thuật, khả năng thị trường lại duy trì trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp ở tuần sau, thanh khoản cũng được dự báo sẽ giảm so với tuần này.

Nhà đầu tư không nên lướt sóng trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Vùng hỗ trợ cho chỉ số VN-Index ở khu vực 1.030 – 1.033 điểm, thanh khoản thấp nên dòng tiền cũng không lưu trú quá 1 vòng T+ ở các nhóm cổ phiếu tín hiệu như: đầu tư công, dầu khí, thép, sản xuất điện,…

Thị trường tiếp tục vận động giằng co và chưa rõ xu hướng

(CTCK Phú Hưng – PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch trên mức bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực bán có dấu hiệu gia tăng. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, cùng với đường – DI duy trì trên +DI, cho thấy áp lực giảm điểm đang mạnh lên. Mặc dù vậy, chùm MA từ MA5 tới MA100 đang hội tụ và phẳng, cùng với chỉ số liên tục hình thành các nến thân hẹp quanh khu vực hẹp từ MA100 tới MA50, cho thấy xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang khá giằng co (Sideway) và chưa rõ ràng. Do đó, tín hiệu giảm điểm chỉ thực sự trở nên tiêu cực khi chỉ số không giữ được đóng cửa trên vùng hỗ trợ 1.033 điểm (MA100), và khi đó vùng 980 – 1.000 điểm (đáy tháng 12/2022) sẽ đóng vai trò là hỗ trợ mạnh của chỉ số.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có phiên tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, chỉ số lại đang đóng cửa dưới MA5, cùng với MA5 tạo trạng thái phân kỳ âm so với MA20, cho thấy áp lực giảm ngắn hạn vẫn hiện hữu và chỉ số có thể sớm chịu sức ép giảm về vùng hỗ trợ tâm lý 200 điểm. Nhìn chung, thị trường tiếp tục vận động giằng co và chưa rõ xu hướng trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức cân bằng nhằm tạo vị thế ứng phó linh hoạt trước các biến động bất ngờ của thị trường.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lịch chốt quyền trả cổ tức các doanh nghiệp tuần

Tuần tới, Tới đây, hàng loạt doanh nghiệp sẽ chốt danh sách cổ đông trả cổ tức các đợt năm 2021, 2022, tiêu biểu như ...

Nhận định chứng khoán ngày 20/3/2023: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 29/3/2023. Tạp ...

Phiên giao dịch ngày 20/3/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán ngày 20/2/20223: Giữ tỷ trọng ở mức cân bằng" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com