Nhận định chứng khoán ngày 30/3/2023: VN-Index tiếp tục rung lắc

29/03/2023 20:03

VN-Index dao động trong biên độ hẹp và đóng cửa tại 1.056,33 điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 30/3, VN-Index khả năng cao vẫn sẽ tiếp tục rung lắc và có thể có những phiên bật nảy lên khu vực đỉnh cũ 1.060 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 30/3/2023.

Chờ đợi cho đến khi có xu hướng rõ ràng hơn.

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường tiếp tục giằng co trong vùng 1.050-1.060 điểm ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.056,33 điểm, gần như không thay đổi so với hôm qua. 10/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên số mã giảm lại áp đảo số mã tăng cho thấy dòng tiền đang tập trung vào một số mã nhất định trong các ngành. Ngành dẫn đầu đà tăng hôm nay là ngành Dịch vụ tài chính.

Nhận định chứng khoán ngày 30/3/2023: VN-Index tiếp tục rung lắc
VN-Index vẫn đang giằng co quanh ngưỡng kháng cự ngắn hạn

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, VN-Index vẫn đang giằng co quanh ngưỡng kháng cự ngắn hạn, nhà đầu tư nên chờ đợi cho đến khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Xu hướng thị trường vẫn đang đi ngang

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index đóng cửa với cây nến Bullish hammer, ở mức giá cao nhất ngày nhưng đi kèm khối lượng thấp hơn hẳn mức bình quân cho thấy đà tăng tạm thời thiếu độ tin cậy. Đà tăng chủ yếu tập trung ở lực đỡ một vài cổ phiếu trụ vào cuối phiên nên tình trạng xanh vỏ đỏ lòng đã diễn ra. TVSI vẫn tiếp tục duy trì quan điểm thị trường sẽ không có đột biến trong các phiên cuối cùng của tháng nhờ các tác động chốt “NAV quý” của các quỹ tác động lên nhóm cổ phiếu trụ.

Bên cạnh đó, TVSI cũng vẫn cho rằng xu hướng thị trường vẫn đang đi ngang là chủ đạo và chưa thể thay đổi trạng thái trong tháng 3. Trong các phiên còn lại trong tuần, thị trường dự báo vẫn có thể tăng điểm nhờ nhóm cổ phiếu trụ có dòng tiền của các quỹ và thậm chí có cơ hội vượt qua vùng kháng cự 1.065 nhưng sẽ rất khó vượt các mốc đỉnh đã thiết lập trước đó. Xu hướng tăng giá ngắn hạn tạm thời được thiết lập trở lại nếu VN-Index đóng cửa tuần cao hơn mốc 1.065 điểm

Xu thế của thị trường là đi ngang và có cơ hội chuyển sang tăng giá nếu đóng cửa tuần này cao hơn 1.065 điểm (Swing up). Nhà đầu tư chỉ nên mua mới trong các phiên điều chỉnh giá đỏ và đóng cửa không thủng hỗ trợ ngắn đã thiết lập ở quanh mức 1.043 – 1.046 điểm là giá đóng cửa 2 tuần vừa qua hoặc khi có tín hiệu hình thành nhịp tăng giá mới khi vượt 1.065 điểm.

Thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay tiếp tục ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ, với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng có dấu hiệu chững lại. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn, nhất là khi chỉ số VN-Index đã có 7 phiên tăng điểm liên tiếp.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.050 – 1.055 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.060 – 1.065 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index tiếp tục rung lắc

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết phiên tạo nến hammer nhờ lực cầu ở phiên ATC. Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chạm đường Senkou – span A quanh khu vực 1.050 – 1.055 điểm và có dấu hiệu chững lại. Đây cùng là vùng điểm mà đường MA50 cắt qua nên có thể coi khu vực này là ngưỡng cản tâm lý trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI cũng đã suy yếu cùng với việc MACD đã tạo đỉnh đầu tiên thể hiện việc lực cầu đã dần giảm bớt.

Với diễn biến hiện tại VN-Index khả năng cao vẫn sẽ tiếp tục rung lắc và có thể có những phiên bật nảy lên khu vực đỉnh cũ 1.060 điểm. Tuy nhiên nếu lực cầu không gia tăng thuyết phục giúp chỉ số vượt kháng cự thì xác suất MACD hình thành 2 đỉnh phân kỳ âm sẽ cao hơn và lúc đó thị trường sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công trong nhịp phục hồi chủ động hiện thực hóa lợi nhuận một phần và tiếp tục bám sát diễn biến thị trường tại khu vực kháng cự của chỉ số chung, đồng thời hạn chế mua thêm những mã đã ghi nhận mức tăng lớn trong những phiên vừa qua.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Khối ngoại có phiên mua ròng thấp nhất kể từ đầu năm 2023

Phiên giao dịch ngày 29/3, cùng thanh khoản thị trường sụt giảm, khối ngoại có phiên mua vào thấp nhất kể từ đầu năm, đồng ...

Điểm lại các giao dịch cổ phiếu đáng chú ý ngày 29/3/2023

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam điểm lại và gửi đến quý độc giả tin tức về các giao dịch cổ ...

Phiên giao dịch ngày 30/3/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch ...

Bạn đang đọc bài viết "Nhận định chứng khoán ngày 30/3/2023: VN-Index tiếp tục rung lắc" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com