Techcombank - “Nhà tạo lập thị trường ngoại hối xuất sắc nhất Việt Nam” 2 năm liên tiếp

30/03/2023 00:39

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được trao giải “Nhà tạo lập thị trường ngoại hối xuất sắc nhất Việt Nam” (Best Market Maker in Vietnam) năm thứ hai liên tiếp. Giải thưởng được trao trong khuôn khổ buổi lễ LSEG FX Awards 2023 được tổ chức ngày 27/03/2023 tại Hà Nội.

Giải thưởng được LSEG (London Stock Exchange Group) trao cho Techcombank dựa trên kết quả thống kê thực tế các giao dịch ngoại tệ khớp lệnh tự động ẩn danh (FX Matching) trong năm vừa qua, giữa 27 ngân hàng tại Việt Nam thuộc thành viên của hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng LSEG FX Matching.

Với hệ thống FX Matching, nhu cầu mua bán ngoại tệ của người tiếp nhận (taker) sẽ được khớp tự động cho những giao dịch của nhà tạo lập (maker) đáp ứng tiêu chí mức giá hấp dẫn và thanh khoản dồi dào nhất trên thị trường. Hai năm liên tiếp giành được danh hiệu nhà tạo lập có khối lượng và giá trị giao dịch số một trên hệ thống đã một lần nữa khẳng định vị thế nhà tạo lập thị trường ngoại hối dẫn đầu Việt Nam của Techcombank.

Bà Vũ Thị Mỹ Hạnh (đứng giữa)– Giám đốc cao cấp thị trường tại chính Techcombank nhận giải thưởng từ đại diện LSEG
Bà Vũ Thị Mỹ Hạnh (đứng giữa)– Giám đốc cao cấp thị trường tại chính Techcombank nhận giải thưởng từ đại diện LSEG

Theo đánh giá của Ông Steve Dean – Giám đốc LSEG khu vực ASEAN, những biến động về tỷ giá trên thế giới năm 2022 đã cho thấy tầm quan trọng của hệ thống giao dịch ngoại hối điện tử, giúp tăng sự minh bạch và tính thanh khoản cho thị trường. Techcombank, với vai trò là nhà tạo lập thị trường, đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo tính thanh khoản, độ sâu và sự ổn định của thị trường.

“Bất kỳ thị trường ngoại hối nào cũng cần nhà tạo lập thị trường năng động, quyết định đến việc đưa thị trường ngoại hối phát triển lên một tầm mới. Chúng tôi rất cảm ơn những đóng góp của Techcombank cho sự phát triển của thị trường ngoại hối, đặc biệt là hỗ trợ cho hệ thống giao dịch ngoại tệ khớp lệnh tự động liên ngân hàng” – ông Steve Dean bày tỏ.

Ông Phan Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Techcombank, Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch toàn cầu chia sẻ: “Số hóa là một trong ba trụ cột chiến lược của Techcombank nhằm mang tới chất lượng dịch vụ tốt hơn cho khác hàng. Danh hiệu nhà tạo lập thị trường xuất sắc nhất nhất là sự ghi nhận, cũng như động lực để Techcombank tiếp tục củng cố niềm tin đến khách hàng, đối tác về năng lực xử lý các giao dịch quy mô lớn. Techcombank sẽ luôn nỗ lực hơn nữa để góp phần xây dựng tính chuyên nghiệp, cũng như sự lành mạnh của thị trường ngoại hối Việt Nam".

Đây là năm thứ ba LSEG công bố xếp hạng của các ngân hàng Việt Nam về khối lượng giao dịch ngoại tệ khớp lệnh tự động ẩn danh FX Matching, và Techcombank luôn nằm trong top 5 ngân hàng có khối lượng giao dịch lớn nhất thị trường.

Bạn đang đọc bài viết "Techcombank - “Nhà tạo lập thị trường ngoại hối xuất sắc nhất Việt Nam” 2 năm liên tiếp" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com