iPhone 15 có thể được trang bị siêu cảm biến mới từ Sony

02/12/2022 13:30

Cảm biến ảnh cho phép khả năng chụp ảnh tốt trong mọi điều kiện mới được Sony ra mắt sẽ là ứng cử viên sáng giá cho camera chính trên iPhone thế hệ mới.

Điểm cập nhật quan trong của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chính là chất lượng hình ảnh. Với cảm biến ảnh 48MP, chất lượng hình ảnh trên dòng iPhone 14 cao cấp được giới chuyên gia mệnh danh là kỉ nguyên mới của chụp ảnh trên điện thoại. Với iPhone 15, khả năng này có thể còn mạnh hơn trước nhờ cảm biến hiện đại nhất sản xuất bởi Sony.

Camera trên iPhone 14 Pro cũng iPhone 14 Pro Max được khen ngợi vì khả năng chụp ảnh tốt hơn rất nhiều phiên bản trước đó. Camera trên iPhone 14 Pro cũng iPhone 14 Pro Max được khen ngợi vì khả năng chụp ảnh tốt hơn rất nhiều phiên bản trước đó.

Nguồn tin từ Nikkei cho hay Sony đã phát triển thành công cảm biến camera mới cho chất lượng màu sắc cao gấp 2 lần cảm biến thế hệ cũ. Không những thế, cảm biến này còn giúp hình ảnh chụp từ các thiết bị di động bớt nhiễu hơn, tương phản màu sắc tốt hơn cũng như cải thiện khả năng chụp thiếu sáng.

Thông tin cũng cho hay cảm biến thế hệ mới còn có khả năng cân bằng những khoảng ảnh thừa sáng với các khoảng thiếu sáng, cho phép thiết bị chụp được ảnh chất lượng cao dù trong điều kiện xấu nhất, ví dụ như chụp ảnh ngược sáng.

Cảm biến ảnh của Sony được nhiều hãng sản xuất tin dùng do chất lượng hình ảnh cùng độ ổn định cao. Cảm biến ảnh của Sony được nhiều hãng sản xuất tin dùng do chất lượng hình ảnh cùng độ ổn định cao.

Để làm được điều này, cảm biến mới từ Sony khi chụp ảnh sẽ tách tầm hình thành nhiều lớp với các dải màu sắc khác nhau, sau đó xử lý các dải màu này và dùng thuật toán để tạo nên hình ảnh hoàn chỉnh. Sony không phát triển công nghệ này dành riêng cho Apple hay hãng sản xuất nào, thế nhưng tờ Nikkei nhận định khả năng cao cảm biến từ Sony sẽ được trang bị trên iPhone tiếp theo.

Dù vậy, giới chuyên gia cũng cho rằng cảm biến mới này sẽ chỉ được áp dụng trên những thiết bị iPhone cao cấp như iPhone 15 Pro hay chiếc iPhone 15 Ultra đang được đồn đại. Các hãng sản xuất khác như Samsung với cảm biến 200MP trên Galaxy S23 hay Xiaomi, Vivo với cảm biến ảnh kích thước 1 inch cũng đang tạo nên rất nhiều áp lực cho cả Sony cũng như Apple.

iPhone 15 có thể được trang bị siêu cảm biến mới từ Sony - Ảnh 1

Cảm biến ảnh tiếp theo của Sony sẽ được sản xuất tại nhà máy Nagasaki và sẵn sàng cho những thiết bị di động trong năm tới. Nếu được áp dụng trên dòng iPhone, cảm biến mới của Sony sẽ được sử dụng cho camera góc rộng, camera chính trên iPhone trong khi đó camera tầm xa được dự đoán sẽ trang bị khả năng siêu zoom tới 10 lần hiện đang có trên nhiều thiết bị Android.

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 15 có thể được trang bị siêu cảm biến mới từ Sony" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com