Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn

28/09/2022 01:44

Khánh Hòa yêu cầu người dân nuôi trồng thủy sản trên lồng bè vào nơi tránh trú an toàn trước 14h ngày 27/9 và sẽ cưỡng chế đến nơi an toàn nếu cần thiết.

Ngày 27/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Khánh Hòa có Công điện số 03 gửi các địa phương và đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 4.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Khánh Hòa đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 01 của Chủ tịch UBND tỉnh, Công điện số 02 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa phối hợp với chính quyền các địa phương hỗ trợ người dân thực hiện chằng néo, gia cố nhằm đảm bảo an toàn cho lồng bè và yêu cầu người dân nuôi trồng thủy sản trên lồng bè vào nơi tránh trú an toàn trước 14h ngày 27/9. Kiên quyết cưỡng chế đối với những trường hợp người dân không chấp hành yêu cầu vào nơi tránh trú an toàn.

Các đơn vị cứu hộ, cứu nạn bố trí sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Tiếp tục tổ chức trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến thời tiết, mưa lũ; thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để nắm bắt, chỉ đạo kịp thời.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn

Ngư dân cho tàu vào neo đậu tại cảng Hòn Rớ, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn (Hình 2).

Các tàu vào cảng neo đậu, tránh trú bão.

Theo ghi nhận, sáng 27/9, tàu của ngư dân các tỉnh khẩn trương cập cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để bán hải sản cho các thương lái và tìm vị trí neo đậu tránh trú bão. 

Ông Trương Văn Thảo, trú tại Tp.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, những ngày qua ở trên tàu, ông cùng các thuyền viên thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của cơn bão số 4. Khi nghe tin bão mạnh nên hầu như ai cũng lo lắng, mọi người đều liên lạc về nhà để ứng phó trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Sau khi tàu vào bờ, ông đã nhanh chóng liên hệ thương lái xuất bán 25 tấn cá, rồi đưa tàu vào khu vực neo đậu an toàn.

Tại Tp.Nha Trang, công nhân của Công ty Môi trường đô thị Nha Trang đã tiến hành cắt tỉa cành cây trên các tuyến phố để đảm bảo an toàn. Còn trên bờ biển, các biển cấm bơi lội cũng đã được lực lượng cứu nạn cắm cảnh báo để người dân và du khách biết. Tỉnh Khánh Hòa thực hiện cấm biển từ 14h ngày 27/9.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn (Hình 3).

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại một số nơi.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn (Hình 4).

Nhiều ngư dân hối hả bán hải sản tại cảng Hòn Rớ, xã Phước Đồng, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và neo đậu thuyền để tránh bão Noru.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn (Hình 5).

Công nhân cắt tỉa cành cây trên các tuyến phố tại Tp.Nha Trang để đảm bảo an toàn.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn (Hình 6).

Lực lượng cứu hộ cắm biển cảnh báo cấm bơi lội tại bờ biển Nha Trang.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn (Hình 7).

Tỉnh Khánh Hòa thực hiện cấm biển từ 14h ngày 27/9.

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn (Hình 8).

Ngư dân neo đậu tàu tránh trú bão tại huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Lê Duy.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 7h ngày 27/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,5 độ Vĩ Bắc; 112,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Nam quần đảo Hoàng Sa, cách đất liền khu vực Đà Nẵng-Quảng Ngãi khoảng 360km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/giờ), giật trên cấp 17. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 300km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 150km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 25km và có khả năng mạnh thêm. Đến 19h ngày 27/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 109,7 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng khoảng 170km về phía Đông Nam, Quảng Nam, Quảng Ngãi khoảng 120km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15 (167-183km/giờ), giật trên cấp 17.

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): Từ vĩ tuyến 12,5 đến 19,5 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 115,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 4.

 

Sự kiện - Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn (Hình 9).

Clip: Khánh Hòa khẩn trương triển khai công tác ứng phó với bão số 4.

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Hòa sẽ cưỡng chế nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com