Kim Oanh Group đảm bảo quỹ đất phát triển nhà ở xã hội theo đúng quy định

10/06/2023 16:04

Liên quan đến thông tin 2 dự án khu dân cư Cầu Đò và khu dân cư Mỹ Phước 4 (thị xã Bến Cát, Bình Dương) không dành đủ 20% quỹ đất dự án để phát triển nhà ở xã hội, Kim Oanh Group, đơn vị phát triển dự án khẳng định đã bố trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội theo đúng quy định pháp luật.

Không có chuyện “quên” dành quỹ đất cho nhà ở xã hội

Đặng Thị Kim Oanh khẳng định: Kim Oanh Group đã làm hết trách nhiệm trong khả năng cho phép và không có chuyện doanh nghiệp “quên” dành quỹ đất cho nhà ở xã hội.
Bà Đặng Thị Kim Oanh khẳng định: Kim Oanh Group đã làm hết trách nhiệm trong khả năng cho phép và không có chuyện doanh nghiệp “quên” dành quỹ đất cho nhà ở xã hội.

Theo bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Kim Oanh Group, quá trình phát triển 2 dự án khu dân cư Cầu Đò và khu dân cư Mỹ Phước 4, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Kim Oanh Group đã nỗ lực hết mình, chung tay cùng địa phương để từng bước tháo gỡ những vướng mắc với mong muốn bảo vệ tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Thời điểm công ty Thiên Phú còn làm chủ đầu tư, cả 2 dự án đã gặp nhiều vướng mắc hàng chục năm chưa thể tháo gỡ. Cụ thể là phần nợ thuế theo thanh tra nhà nước kết luận và nhiều hộ tái định cư không được công ty Thiên Phú thực hiện cam kết giao tái định cư.

Công ty Thuận Lợi là đơn vị trúng đấu giá nên việc tồn đọng không phải trách nhiệm công ty Thuận Lợi. Tuy nhiên, do không được giải quyết thoả đáng, nhiều hộ dân tái định cư đã thưa kiện đến chính quyền địa phương. Từ đó, UBND tỉnh Bình Dương đã cho công ty Thuận Lợi thừa hưởng quyền lợi và nghĩa vụ của công ty Thiên Phú, đồng nghĩa công ty Thuận Lợi phải có trách nhiệm đóng bổ sung thuế và tái định cư và tồn đọng của chủ đầu tư cũ.

Ngoài ra, các công trình hạ tầng đấu nối giao thông đi ngang qua dự án và công trình ven sông Thị Tính là những dự án riêng biệt thuộc ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên với trách nhiệm và tâm huyết cống hiến cho sự phát triển của địa phương, Kim Oanh Group đã bỏ ra toàn bộ chi phí thực hiện các công trình tiện ích này. Với những nỗ lực và tâm huyết, bà Đặng Thị Kim Oanh khẳng định: Kim Oanh Group đã làm hết trách nhiệm trong khả năng cho phép và không có chuyện doanh nghiệp “quên” dành quỹ đất cho nhà ở xã hội.

Kế hoạch phát triển hơn 25.000 căn nhà ở xã hội

Với hơn 15 kinh nghiệm, Kim Oanh Group từng bước khẳng định vị thế của một thương hiệu dẫn đầu trên thị trường bất động sản. Tính đến nay, Kim Oanh Group đã phát triển thành công hơn 50 dự án bất động sản chất lượng, trải đều ở nhiều phân khúc. Quỹ đất sạch tích lũy lên đến hơn 500ha tập trung tại các thị trường trọng điểm như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Quốc (Kiên Giang)...

Bên cạnh các dự án bất động sản thương mại, Kim Oanh Group cũng đặc biệt quan tâm đến các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp. Các dự án nhà ở giá rẻ như RichHome, RichHome 2 hay nhà ở xã hội RichHome 3, Richland Residence do Kim Oanh Group phát triển đã gặt hái nhiều thành công khi mang đến cơ hội an cư tuyệt vời cho người lao động và được thị trường đón nhận nhiệt tình.

Nối tiếp thành công đó, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng 1 triệu căn nhà cho người lao động có thu nhập thấp, Kim Oanh Group cam kết sẽ dành ra 20% quỹ đất tại các dự án để phát triển nhà ở xã hội. Dự kiến trong hai năm tới, bên cạnh các dự án nhà thương mại giá rẻ, Tập đoàn cũng sẽ phát triển hơn 25.000 sản phẩm nhà ở xã hội cao tầng và thấp tầng tại hai “thủ phủ” công nghiệp là Bình Dương và Đồng Nai.

Riêng trong năm nay, Kim Oanh Group đang có kế hoạch cho ra mắt ít nhất 3 dự án tại Bình Dương và Đồng Nai với gần 10.000 căn nhà ở xã hội thấp tầng và cao tầng. Đây là những dự án mở đầu cho dòng sản phẩm nhà ở xã hội mới của Kim Oanh Group được tư vấn thiết kế và hợp tác bởi Surbana Jurong, một trong những đơn vị tư vấn quốc tế hàng đầu về đô thị hóa, phát triển cơ sở hạ tầng và quản lý dịch vụ.

Được biết, dòng sản phẩm này được tính toán kỹ lưỡng, chuẩn hóa từ quy trình thiết kế, xây dựng đến khâu chọn lựa vật liệu, trang thiết bị...mang lại giải pháp an cư hoàn hảo nhất. Với mong muốn “kiến tạo những dự án nhà ở xã hội mang chuẩn sống Singapore đến cho gia đình Việt”, Kim Oanh Group kỳ vọng sẽ nâng cao tầm chuẩn sống mới cho người lao động và góp phần phát triển hạ tầng đô thị tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Kim Oanh Group đảm bảo quỹ đất phát triển nhà ở xã hội theo đúng quy định" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com