Ngân hàng JPMorgan sẽ cắt giảm hàng trăm nhân sự

25/06/2022 14:41

Phía ngân hàng JPMorgan Chase cho biết quyết định nhân sự là kết quả của những thay đổi mang tính chu kỳ trên thị trường thế chấp.

Ngân hàng JPMorgan sẽ cắt giảm hàng trăm nhân sự
Ngân hàng JPMorgan sẽ cắt giảm hàng trăm nhân sự

Theo đó, hàng trăm nhân viên của JPMorgan sẽ bị sa thải, những người khác sẽ được phân công lại công việc.

Lãi suất cho vay thế chấp đang tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 1987 do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đẩy mạnh chính sách kiềm chế lạm phát. Điều đó không chỉ làm ảnh hưởng đến nhu cầu về các khoản thế chấp mới, mà còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tái cấp vốn sinh lợi của ngân hàng.

Trong một chia sẻ gần đây, ông Jamine Dimon, Giám đốc điều hành (CEO) ngân hàng JPMorgan Chase đã đưa ra lời cảnh báo các nhà đầu tư đang phải đối mặt trước một “cơn bão” kinh tế do tác động từ xung đột tại Ukraine và biện pháp thắt chặt tiền tệ của Fed.

CEO JPMorgan lo ngại về 2 việc. Một là Fed đã ra tín hiệu đảo ngược chương trình mua lại trái phiếu khẩn cấp và sẽ giảm quy mô bảng cân đối kế toán. Quá trình này sẽ bắt đầu trong tháng 6, với khoảng 95 tỷ USD trái phiếu bán ra mỗi tháng.

"Chúng ta chưa bao giờ có quá trình thắt chặt với quy mô như hiện tại", CEO JPMorgan nói. Một số chính sách của chương trình nới lỏng đã "phản tác dụng", trong đó có lãi suất âm. CEO JPMorgan gọi đây là một "sai lầm lớn".

Các ngân hàng trung ương "không có lựa chọn vì thanh khoản trong hệ thống quá nhiều", CEO JPMorgan nhận xét về chính sách thắt chặt, "Họ phải rút bớt thanh khoản để ngăn đầu cơ, giảm giá nhà và nhiều vấn đề khác".

Vấn đề lo ngại nữa là xung đột tại Ukraine và ảnh hưởng của nó lên hàng hóa, như lương thực hay nhiên liệu. Dầu "gần như chắc chắn sẽ tăng giá" vì chia rẽ chính trị tại châu Âu, có thể lên 150-175 USD một thùng, CEO JPMorgan cảnh báo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ngân hàng Nhà nước có thể khởi đầu chu kỳ tăng lãi suất từ quý II/2023

UOB Việt Nam dự đoán Ngân hàng Nhà nước sẽ có xu hướng khởi đầu chu kỳ tăng lãi suất từ quý II/2023 hoặc sớm ...

Nhiều ngân hàng đã gần cạn ''room'' tín dụng

Trong bối cảnh gói hỗ trợ lãi suất 2% đang triển khai, các ngân hàng thương mại đang dần tiệm cận với hạn mức tín ...

Tăng trưởng tín dụng Sacombank dự báo ‘đi ngang’ trong năm 2022

Chứng khoán MB (MBS) đưa ra nhận định tăng trưởng tín dụng của ngân hàng Sacombank trong năm 2022 sẽ chỉ tương đương với năm ...

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng JPMorgan sẽ cắt giảm hàng trăm nhân sự" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com