Nghệ An tận dụng các thế mạnh truyền thống để phát triển bứt phá

30/03/2023 00:43

(Chinhphu.vn) - Chiều 29/3, tại Ban Kinh tế Trung ương đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị khóa XI "về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020" lần thứ hai. Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, thời gian vừa qua, Tỉnh ủy Nghệ An và các bộ, ngành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tổng kết thực hiện Nghị quyết 26. 

Trên cơ sở các Báo cáo tổng kết của 19 ban cán sự đảng các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và Báo cáo tổng kết của Tỉnh ủy Nghệ An; kết quả hội thảo, tọa đàm, khảo sát thực tế và ý kiến của lãnh đạo Tỉnh Nghệ An qua các thời kỳ và các Viện, Trung tâm nghiên cứu, các Trường Đại học; Thường trực Tổ Biên tập đã tiến hành chắt lọc, tổng hợp và xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Báo cáo tổng kết, Tờ trình và Nghị quyết mới về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tập trung thảo luận, cho ý kiến trực tiếp về dự thảo Nghị quyết mới để vừa bảo đảm tính khoa học và phù hợp với thực tiễn và những vấn đề đặt ra với tỉnh Nghệ An.

"Trên cơ sở kinh nghiệm quản lý, điều hành đánh giá sâu và nhiều chiều về các điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, trình độ phát triển của tỉnh Nghệ An trong tổng thể vùng và cả nước để phát hiện thêm các 'điểm nghẽn', 'nút thắt' cần được khai thông để đề xuất thêm nhiệm vụ, giải pháp đột phá, các cơ chế chính sách đặc thù cần định hướng ban hành để thu hút, dẫn dắt các nguồn lực và tạo ra động lực mới phục vụ phát triển Tỉnh Nghệ An trong thời gian tới; định vị rõ hơn vai trò của tỉnh Nghệ An về các ngành, lĩnh vực trong tổng thể vùng và cả nước để nghiên cứu, ban hành cơ chế, chính sách thí điểm để tỉnh Nghệ An thực hiện tốt hơn vai trò của mình với vùng và cả nước", đồng chí Trần Tuấn Anh đề nghị với đại diện các đơn vị.

Các ý kiến tham gia tại Hội nghị về cơ bản nhất trí và đánh giá cao phương pháp tổ chức Tổng kết, chất lượng nội dung Dự thảo Báo cáo, đồng thời cũng đi thẳng vào những tồn tại, hạn chế trong tổ chức triển khai Nghị quyết 26-NQ/TW của Bộ Chính trị; gợi mở nhiều vấn đề mới, cần thiết bổ sung vào các dự thảo báo cáo, tờ trình, nghị quyết mới. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Tuấn Anh cảm ơn sự tham gia tích cực của các thành viên Ban Chỉ đạo với nhiều ý kiến đóng góp cụ thể, sâu sắc, trách nhiệm. 

Đồng hời đề nghị Ban Chỉ đạo, Thường trực Tổ Biên tập nghiêm túc tiếp thu, tiếp tục cập nhật, bổ sung, điều chỉnh để Báo cáo, Tờ trình, Nghị quyết mới đảm bảo phản ánh khách quan, toàn diện hơn về những thành tựu đã đạt được sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW, những khó khăn thách thức và những yêu cầu đặt ra, đề xuất thêm những vấn đề mới nhằm phát triển nhanh và bền vững tỉnh Nghệ An thời gian tới.

Huy Thắng


Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An tận dụng các thế mạnh truyền thống để phát triển bứt phá" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com