Nhà sáng lập ChatGPT - AI cần phải được kiểm soát trước khi đi quá xa

22/03/2023 08:30

Sam Altman, nhà sáng lập OpenAI, công ty chủ quản của ChatGPT cho rằng dù AI là công nghệ đột phá nhất mà con người từng sáng tạo tuy nhiên AI cần được kiểm soát, người dùng cần thời gian để thích nghi với làn sóng mới.

Trong phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình ABC News, nhà sáng lập OpenAI Sam Altman cho rằng đã bắt đầu lo ngại về sức mạnh của AI cùng những việc làm mà trí tuệ nhân tạo có thể thay thế. Sam Altman cho rằng mọi người nên có cái nhìn tích cực về tương lai của AI khi mà doanh nghiệp phát triển ChatGPT đang sợ chính phát minh của mình.

Sam Altman. Sam Altman.

Mặc dù vậy, CEO 37 tuổi cho rằng AI dù sẽ đóng nhiều cánh cửa cơ hội với con người nhưng sẽ mở ra vô vàn hướng phát triển mới. Sam Altman chia sẻ:

"Lý cho chính mà chúng ta cần có AI là để hoàn thiện cuộc sống của mỗi cá nhân, đây sẽ là công nghệ đột phát nhất mà con người từng sáng tạo".

CEO của OpenAI chia sẻ doanh nghiệp đã và đang làm việc với rất nhiều tổ chức chính phủ để cân chỉnh trí tuệ nhân tạo phù hợp hơn với nhịp sống của con người. Những phản hồi từ phía giới lập pháp hay người dùng sẽ là chìa khóa quan trọng để đẩy lùi các yếu tố tiêu cực, biến trí tuệ nhân tạo thành công nghệ tích cực, phục vụ nhu cầu con người.

Sau đợt ra mắt công nghệ GPT-4, Sam Altman cho hay trí tuệ nhân tạo ở thời điểm hiện tại cần được kiểm soát trước khi phát triển quá mạnh, vượt khỏi khả năng hình dung của con người. Thế giới hiện tại vẫn đang trong giai đoạn mở đầu của trí tuệ nhân tạo phục vụ đại chúng, con người cần thời gian để làm quen dần với công nghệ mới mẻ này.

Cách thức sử dụng ChatGPT cũng đang dần được thay đổi tại nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới. Ví dụ như trong ngành giáo dục, thay vì cấm đoán học sinh sử dụng AI, các nhà giáo đang tích hợp công cụ để tạo nên các bài giảng trực quan hơn, câu hỏi độc đáo hơn hay giúp giải thích các vấn đề phức tạp trở nên đơn giản hơn. Nhiều doanh nghiệp trên thế giới cũng đang sử dụng ChatGPT như công cụ giúp tăng sức lao động, sự chính xác của nhân sự vận hành.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà sáng lập ChatGPT - AI cần phải được kiểm soát trước khi đi quá xa" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com