Những công trình "lóa mắt thế giới" - Bài 1: Khách sạn "7 sao" giữa biển, ngập vàng và pha lê, giá 550 triệu đồng/đêm

25/04/2021 17:37

Hơn 24.000 m2 đá cẩm thạch, 8.000 m2 lá vàng và hàng ngàn viên pha lê được sử dụng để trang trí bên trong tòa tháp này.

Nói đến những khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất thế giới hiện nay, nhiều người sẽ nhớ ngay đến Burj Al Arab ở Dubai, khách sạn hạng sang được mệnh danh là "khách sạn 7 sao đầu tiên" của thế giới. Nói đến những khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất thế giới hiện nay, nhiều người sẽ nhớ ngay đến Burj Al Arab ở Dubai, khách sạn hạng sang được mệnh danh là "khách sạn 7 sao đầu tiên" của thế giới.
Burj Al Arab gây ấn tượng trong hình dáng như một cánh buồm khổng lồ nổi trên mặt biển. ​   Burj Al Arab gây ấn tượng trong hình dáng như một cánh buồm khổng lồ nổi trên mặt biển. ​  
Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Tom Wright, Burj Al Arab mất 6 năm mới hoàn thiện và là một trong những khách sạn cao nhất thế giới với 56 tầng, cao 321m.  Được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Tom Wright, Burj Al Arab mất 6 năm mới hoàn thiện và là một trong những khách sạn cao nhất thế giới với 56 tầng, cao 321m. 
Để có được vị trí "đắc địa" cho khách sạn, một hòn đảo nhỏ nhân tạo cách đất liền 300m với đường nối vào bờ riêng đã hình thành. Để có được vị trí "đắc địa" cho khách sạn, một hòn đảo nhỏ nhân tạo cách đất liền 300m với đường nối vào bờ riêng đã hình thành.
Đáng chú ý, phải mất đến 3 năm, hòn đảo nhân tạo và phần móng của tòa nhà mới được hoàn thiện. Những khối bê tông khổng lồ đã được thiết kế riêng để bọc bên ngoài phần lõi của hòn đảo, có tác dụng hấp thụ và làm giảm bớt lực tác động của sóng biển vào công trình. Đáng chú ý, phải mất đến 3 năm, hòn đảo nhân tạo và phần móng của tòa nhà mới được hoàn thiện. Những khối bê tông khổng lồ đã được thiết kế riêng để bọc bên ngoài phần lõi của hòn đảo, có tác dụng hấp thụ và làm giảm bớt lực tác động của sóng biển vào công trình.
Bên cạnh đó, giới kiến trúc sư cũng cần phải tính toán làm sao để công trình cao 321m, nặng 250.000 tấn này đủ vững chắc để chống chịu tốt trước những cơn bão, dòng hải lưu và cả cơn địa chấn.  Bên cạnh đó, giới kiến trúc sư cũng cần phải tính toán làm sao để công trình cao 321m, nặng 250.000 tấn này đủ vững chắc để chống chịu tốt trước những cơn bão, dòng hải lưu và cả cơn địa chấn. 
Để đảm bảo, đội ngũ thi công đã chôn tới 250 cột bê tông cốt thép với tổng chiều dài 10km để bảo vệ phần móng của khách sạn.  Để đảm bảo, đội ngũ thi công đã chôn tới 250 cột bê tông cốt thép với tổng chiều dài 10km để bảo vệ phần móng của khách sạn. 
Một cấu trúc thép gồm những thanh thép khổng lồ xếp chéo, nối liền 2 cánh cung kim loại gắn phía ngoài công trình không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo mà còn giúp khách sạn chịu được tác động từ thiên nhiên. Một cấu trúc thép gồm những thanh thép khổng lồ xếp chéo, nối liền 2 cánh cung kim loại gắn phía ngoài công trình không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo mà còn giúp khách sạn chịu được tác động từ thiên nhiên.
Ở bên trong tòa nhà, một giếng trời cao 180m được dựng lên. Cùng với việc được phủ lớp áo màu trắng, cùng hệ thống ánh sáng giúp bức tường vải thêm sinh động, kiến trúc sư Khuan Chew đã biến phần giếng trời trở thành không gian triển lãm màu sắc sống động. Ở bên trong tòa nhà, một giếng trời cao 180m được dựng lên. Cùng với việc được phủ lớp áo màu trắng, cùng hệ thống ánh sáng giúp bức tường vải thêm sinh động, kiến trúc sư Khuan Chew đã biến phần giếng trời trở thành không gian triển lãm màu sắc sống động.
Tạo thêm điểm nhấn cho khách sạn, 24.000 m2 đá cẩm thạch đến từ Italia và Brazil và khoảng 8.000 m2 vàng lá 24 kara đã được sử dụng để phủ cửa thang máy, các cột lớn tại tiền sảnh. Cùng với đó, phần trần của một nhà hàng trong khách sạn còn lập kỷ lục là trần được trang trí nhiều pha lê Swarovski nhất. Tạo thêm điểm nhấn cho khách sạn, 24.000 m2 đá cẩm thạch đến từ Italia và Brazil và khoảng 8.000 m2 vàng lá 24 kara đã được sử dụng để phủ cửa thang máy, các cột lớn tại tiền sảnh. Cùng với đó, phần trần của một nhà hàng trong khách sạn còn lập kỷ lục là trần được trang trí nhiều pha lê Swarovski nhất.
Burj Al Arab sở hữu 202 phòng ốc được thiết kế sang trọng. Căn nhỏ nhất có diện tích là 169m2, trong khi căn rộng nhất là phòng Royal Suite với diện tích lên đến 780m2. Đây cũng là khách sạn có giá cả đắt đỏ nhất trên thế giới, với chi phí một đêm là khoảng từ 1.000 - 15.000 USD, riêng phòng Royal là 24.000 USD (khoảng 550 triệu đồng). Burj Al Arab sở hữu 202 phòng ốc được thiết kế sang trọng. Căn nhỏ nhất có diện tích là 169m2, trong khi căn rộng nhất là phòng Royal Suite với diện tích lên đến 780m2. Đây cũng là khách sạn có giá cả đắt đỏ nhất trên thế giới, với chi phí một đêm là khoảng từ 1.000 - 15.000 USD, riêng phòng Royal là 24.000 USD (khoảng 550 triệu đồng).
Đội ngũ nhân viên của khách sạn gồm 1.500 người được tuyển chọn kỹ lưỡng, trong đó có 200 đầu bếp, 70 nhân viên tiếp đón. Từng phòng đều có quản gia phục vụ 24/24h và khách có thể yêu cầu 6 - 8 phục vụ phòng túc trực. Khách sạn còn cung cấp iPad mạ vàng cho khách dùng để gọi mọi dịch vụ với một nút bấm. Đội ngũ nhân viên của khách sạn gồm 1.500 người được tuyển chọn kỹ lưỡng, trong đó có 200 đầu bếp, 70 nhân viên tiếp đón. Từng phòng đều có quản gia phục vụ 24/24h và khách có thể yêu cầu 6 - 8 phục vụ phòng túc trực. Khách sạn còn cung cấp iPad mạ vàng cho khách dùng để gọi mọi dịch vụ với một nút bấm.
Khách lưu trú có thể lựa chọn 17 loại gối với kích thước và độ mềm khác nhau để có được giấc ngủ êm ái nhất. Phần đệm trong các phòng nghỉ cũng được đầu tư, có cái có giá tới 15.000 USD. Khách lưu trú có thể lựa chọn 17 loại gối với kích thước và độ mềm khác nhau để có được giấc ngủ êm ái nhất. Phần đệm trong các phòng nghỉ cũng được đầu tư, có cái có giá tới 15.000 USD.
Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, sang trọng Burj al-Arab còn "hoành tráng" hơn nữa khi sở hữu sân đậu trực thăng riêng. Khách nghỉ tại Burj Al Arab có thể đặt dịch vụ đưa đón sân bay bằng siêu xe Rolls-Royce với giá khoảng 272 USD/chiều.   Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, sang trọng Burj al-Arab còn "hoành tráng" hơn nữa khi sở hữu sân đậu trực thăng riêng. Khách nghỉ tại Burj Al Arab có thể đặt dịch vụ đưa đón sân bay bằng siêu xe Rolls-Royce với giá khoảng 272 USD/chiều.  
Khách sạn cũng có 5 hồ bơi và một bãi biển riêng. Du khách có thể vừa đắm chìm trong làn nước mát, vừa ngắm toàn cảnh Dubai và biển.    Khách sạn cũng có 5 hồ bơi và một bãi biển riêng. Du khách có thể vừa đắm chìm trong làn nước mát, vừa ngắm toàn cảnh Dubai và biển.   
Du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại 9 nhà hàng và quán bar tiêu chuẩn quốc tế của khách sạn. Nổi bật là nhà hàng Al Muntaha nằm ở độ cao 200m so với mặt nước biển, thưởng ngoạn toàn cảnh Dubai và Vịnh Ba Tư. Du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại 9 nhà hàng và quán bar tiêu chuẩn quốc tế của khách sạn. Nổi bật là nhà hàng Al Muntaha nằm ở độ cao 200m so với mặt nước biển, thưởng ngoạn toàn cảnh Dubai và Vịnh Ba Tư.
Dù hệ đánh giá 5 sao phổ biến trên thế giới, vậy nhưng nhiều người phong cho Burj Al Arab đạt cấp 7 sao. Thuật ngữ 7 sao ra đời khi một nhà báo tới dự lễ khai trương khách sạn Burj Al Arab tại Dubai (UAE) vào năm 1999. Nhà báo này đã mô tả Burj Al Arab trong bài viết như một khách sạn tuyệt vời và hơn cả bất cứ thứ gì cô đã từng nhìn thấy, sau đó gọi nó là khách sạn 7 sao. Dù hệ đánh giá 5 sao phổ biến trên thế giới, vậy nhưng nhiều người phong cho Burj Al Arab đạt cấp 7 sao. Thuật ngữ 7 sao ra đời khi một nhà báo tới dự lễ khai trương khách sạn Burj Al Arab tại Dubai (UAE) vào năm 1999. Nhà báo này đã mô tả Burj Al Arab trong bài viết như một khách sạn tuyệt vời và hơn cả bất cứ thứ gì cô đã từng nhìn thấy, sau đó gọi nó là khách sạn 7 sao.

Bạn đang đọc bài viết "Những công trình "lóa mắt thế giới" - Bài 1: Khách sạn "7 sao" giữa biển, ngập vàng và pha lê, giá 550 triệu đồng/đêm" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com