Volkswagen chuyển hướng sang xe điện, Giám đốc điều hành sẽ từ chức theo' đồng thuận'

Volkswagen mới đây bất ngờ thông báo Giám đốc điều hành Herbert Diess sẽ từ chức trong vài tuần tới sau bốn năm trên cương vị lãnh đạo tập đoàn ô tô khổng lồ của Đức, trong bối cảnh nhà sản xuất ô tô này đang cố gắng chuyển hướng sang xe điện.

Chú thích ảnh Giám đốc điều hành Volkswagen (VW), ông Herbert Diess phát biểu tại lễ ra mắt mẫu xe mới ở Wolfsburg, Đức, ngày 24/10/2019. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong một thông báo, Volkswagen cho biết ông Diess sẽ rời khỏi vị trí lãnh đạo của nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới này "theo sự đồng thuận giữa hai bên" vào ngày 1/9.

Sự thay đổi về nhân sự cấp cao này diễn ra trong bối cảnh Volkswagen đang đặt mục tiêu từ bỏ xe động cơ đốt trong để trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới vào năm 2025, một mục tiêu do chính ông Diess thúc đẩy.

Chủ tịch hội đồng giám sát của Volkswagen, Hans Dieter Poetsch, cho biết ông Diess đã "đóng vai trò chủ chốt" trong quá trình chuyển đổi của tập đoàn, chèo lái công ty vượt qua nhiều thách thức và về cơ bản một chiến lược mới đã được thực hiện.

Volkswagen cho hay ông Oliver Blume, người phụ trách dòng xe thể thao Porsche, một phần trong “đại gia đình” Volkswagen gồm 12 thương hiệu, bao gồm cả Skoda và Audi, sẽ là người thay thế ông Diess.

Ông Blume cũng sẽ vẫn tiếp tục giữ cương vị Giám đốc điều hành của Porsche, công ty đang trong quá trình lên kế hoạch tham gia thị trường chứng khoán, có khả năng sớm nhất là trong năm nay.

Quyết định trên đã được thông qua trong cuộc họp của ban lãnh đạo ngày 22/7.

Ông Diess đã tiếp quản Volkswagen vào năm 2018 với nhiệm vụ chèo lái tập đoàn này thoát khỏi vụ bê bối “dieselgate" năm 2015, liên quan đến việc Volkswagen đã can thiệp vào các bài kiểm tra khí thải trên hàng triệu xe động cơ diesel.

Dưới thời ông Diess, Volkswagen đã ủng hộ sự chuyển hướng sang xe điện, khi tổng số vốn đầu tư cho kế hoạch này được ước chi lên tới 46 tỷ euro (46,8 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới.

Một trong những hoạt động cuối cùng với tư cách là Giám đốc điều hành Volkswagen của ông Diess là tham gia lễ khởi công nhà máy sản xuất pin trong nhà đầu tiên của tập đoàn cùng với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Link nội dung: https://www.diendanthuongmai.vn/volkswagen-chuyen-huong-sang-xe-dien-giam-doc-dieu-hanh-se-tu-chuc-theo-dong-thuan-a57131.html