Sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn, Nghệ An phải đóng nhiều tuyến đường

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn trên diện rộng, hiện tại, các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn Nghệ An có một số vị trí bị ngập lụt, đang đóng đường.

Sáng 29/9, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết, mưa lớn cũng gây sạt lở hàng nghìn mét khối đất, đá tại khu vực eo lèn Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, khiến Quốc lộ 48E bị ách tắc.

“Khoảng 4h ngày 29/9, tại khu vực eo lèn giáp ranh giữa xã Tân Long và Nghĩa Hoàn của huyện Tân kỳ xảy ra tình trạng sạt lở hàng nghìn m3 đất, đá, khiến giao thông tại Km148 + 100 đến Km148 +170 bị ách tắc hoàn toàn, các phương tiện giao thông không thể qua lại được”, ông Sơn thông tin.

Khó khăn nhất hiện nay là trong số hàng chục khối đá bị sạt lở, có một khối đá ước khoảng 300m3 chắn ngang đường, máy múc không thể xử lý được, nên huyện đã xin ý kiến cấp trên xử lý bằng cách nổ mìn để giải phóng tình trạng ách tắc giao thông.

Sự kiện - Sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn, Nghệ An phải đóng nhiều tuyến đường

Đoạn đường Quốc lộ 48E bị ách tắc.

Tại huyện Con Cuông, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (bão Noru), trên địa bàn có mưa lớn, hàng chục mét khối đất đá đã sạt lở xuống đường Quốc lộ 7 dẫn đến ách tắc giao thông nhiều giờ liền.

Theo đó, khoảng 20h ngày 28/9, tại Km110+850 trên tuyến Quốc lộ 7 đi qua bản Boong, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông liên tiếp xảy ra tình trạng sạt lở đất đá với khối lượng lớn dẫn đến ách tắc giao thông trên tuyến đường này. Một số xe đã bị mắc lầy.

Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, Hạt quản lý đường bộ Con Cuông đã huy động máy múc, nhân lực để khắc phục kịp thời thông đường. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá quá lớn, máy gạt cũng không kịp. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, Hạt quản lý đường bộ Con Cuông đã đóng đường từ 24h giờ đêm qua (28/8) để xử lý.

Sự kiện - Sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn, Nghệ An phải đóng nhiều tuyến đường (Hình 2).

Tuyến Quốc lộ 7 bị sạt lở nghiêm trọng.

Hiện nay, trên địa bàn đang tiếp tục có mưa to nên tình trạng sạt lở núi vẫn còn diễn ra. Cho đến 7h sáng nay, tuyến đường vẫn còn bị ách tắc chưa lưu thông được. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn dốc Chó, đơn vị quản lý giao thông ngoài việc sẵn sàng huy động máy móc, nhân lực để san gạt còn phối hợp với chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo, túc trực 24/24h không cho các phương tiện qua lại khi có tình huống nguy hiểm.

Sự kiện - Sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn, Nghệ An phải đóng nhiều tuyến đường (Hình 3).

Quốc lộ 48D bị sạt lở, đất đá chắn ngang đường nên các phương tiện không thể qua lại.

Theo thông tin từ sở Giao thông vận tải Nghệ An, ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 đến 9h ngày 29/9, trên các tuyến Quốc lộ, đường tỉnh do sở này quản lý, hiện còn 18 vị trí đang đóng đường (trong đó, Quốc lộ có 11 vị trí, đường tỉnh có 7 vị trí).

Các vị trí ngập lụt được đơn vị quản lý phối hợp các lực lượng chính quyền địa phương bố trí rào chắn, biển báo, tổ chức trực gác 24/24h để đóng đường, cấm người, phương tiện qua lại, đảm bảo an toàn.

Link nội dung: https://www.diendanthuongmai.vn/sat-lo-nghiem-trong-do-mua-lon-nghe-an-phai-dong-nhieu-tuyen-duong-a63528.html