Tiết kiệm chi phí vận hành, Intel giảm lương toàn bộ khối lãnh đạo

CEO Intel bị giảm 25% lương, ban lãnh đạo chủ chốt giảm 15% trong khi đó quản lý cấp cao giảm 10% và quản lý cấp thấp giảm 5% lương cơ bản.

Trong nỗ lực giảm chi phí vận hành, ngoài cắt giảm nhân sự, loại bỏ các sản phẩm kém hiệu quả, Intel mới đây công bố sẽ tiếp tục cắt giảm thu nhập các lãnh đạo bên trong tập đoàn.

Tờ Bloomberg cho hay CEO Intel ông Pat Gelsinger sẽ giảm 25% lương cơ bản, những lãnh đạo chủ chốt giảm lương 15% trong khi đó quản lý cấp cao giảm 10% và quản lý cấp thấp giảm 5% lương.

Pat Gelsinger, CEO Intel. Pat Gelsinger, CEO Intel.

"Trong quá trình chuẩn bị cho những khó khăn sắp tới, chúng tôi thực hiện một vài điều chỉnh về lương, thưởng trong năm 2023. Các chính sách này nhắm tới nhóm lãnh đạo cấp cao nhiều hơn và sẽ hỗ trợ các khoản đầu tư, nhân lực để thay đổi, thích nghi với chiến lược dài hạn của Intel", Intel công bố.

Giới chuyên gia nhận định kết quả kinh doanh quý vừa rồi của Intel tệ nhất trong 50 năm trở lại đây. Cạnh tranh ngày một lớn từ các đối thủ cùng sức mua máy tính cá nhân kém đã khiến Intel mất vị thế trên thị trường. Những kế hoạch cải tổ của CEO Gelsinger biến Intel trở lại vị trí dẫn đầu cũng chưa tỏ rõ hiệu quả.

Điểm lớn nhất trong kế hoạch này là chiến lược cạnh tranh trực tiếp với các hãng sản xuất bán dẫn lớn như TSMC hay Samsung bằng việc xây dựng nhiều nhà máy sản xuất tại Mỹ cùng Châu Âu. Tuy nhiên, với vị thế hiện tại của cả TSMC lẫn Samsung, chiến lược từ Intel trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Tiết kiệm chi phí vận hành, Intel giảm lương toàn bộ khối lãnh đạo - Ảnh 1

Dự kiến từ nay tới 2025 Intel sẽ nỗ lực để giảm 10 tỷ USD chi phí vận hành. Tổng chi phí vận hành trong năm 2022 của Intel lên tới 60,72 tỷ USD tăng 1,93% so với năm 2021. Những nỗ lực giảm nhân sự, tiền lương cũng như giải thế các sản phẩm kém hiệu quả của Intel trong thời gian gần đây nằm trong chiến lược giảm thiểu 3 tỷ USD chi phí vận hành bước đầu, Intel sẽ tiếp tục cân đối thêm để đạt được con số 10 tỷ USD như dự tính trên.

Link nội dung: https://www.diendanthuongmai.vn/tiet-kiem-chi-phi-van-hanh-intel-giam-luong-toan-bo-khoi-lanh-dao-a77920.html