Rực rỡ sắc đỏ trên phố bán đồ trang trí Tết tại TP Hồ Chí Minh

08/02/2021 12:05

Những ngày giáp Tết, người dân TP Hồ Chí Minh lại đổ về đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) và chợ Bình Tây (quận 6, TP Hồ Chí Minh) để lựa mua các mặt hàng trang trí cho nhà cửa với đủ loại, đủ sắc màu.

Chú thích ảnh Các cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại đường Hải Thượng Lãn Ông đang bước vào cao điểm bán hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức, năm nay, giá các mặt hàng trang trí Tết không có nhiều biến động, thậm chí một số loại còn giảm giá 5-10% để thu hút khách.

Đang lựa những tràng pháo đỏ và hoa mai nhựa, chị Nguyễn Dương Đông (ngụ quận Gò Vấp) cho biết năm nào chị cũng cùng bạn bè đi mua sắm các mặt hàng như: hoa mai, hoa đào nhựa, tràng pháo, đèn lồng... về trang trí nhà cửa đón Tết.

"Trang trí Tết đã trở thành truyền thống của gia đình tôi. Năm nào tôi cũng ghé phố Hải Thượng Lãn Ông này để lựa chọn các mặt hàng trang trí mình yêu thích. Đặc biệt, nhìn thấy những sản phẩm trang trí Tết ở đây, tôi cảm thấy bồi hồi khi Tết đang đến rất gần", chị Nguyễn Dương Đông chia sẻ.

Báo Tin tức xin gửi đến độc giả những hình ảnh đầy sắc màu tại tuyến đường chuyên bán các mặt hàng trang trí Tết:

Chú thích ảnh Người dân TP Hồ Chí Minh tranh thủ ngày cuối tuần đi mua sắm đồ trang trí Tết. Bởi theo họ, việc trang trí nhà cửa bằng vật dụng tài lộc màu đỏ mang ý nghĩa rất lớn trong dịp Tết.
Chú thích ảnh Các cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông bày bán đủ loại mặt hàng trang trí Tết như: câu đối đỏ, bao lì xì, tràng pháo đỏ, hoa mai, hoa đào nhựa... Trong đó, phong bao lì xì có giá từ 5.000 - 10.000 đồng/bịch, hoa mai nhựa có giá 100.000 - 150.000 đồng/kg, cành đào nhựa có giá 15.000 - 25.000 đồng/cành tùy số lượng hoa...
Chú thích ảnh Lo ngại dịch bệnh COVID-19 sẽ tác động đến sức mua nên các tiểu thương không dám nhập hàng, tuy nhiên những ngày qua lượng khách ghé mua đồ trang trí khá đông.
Chú thích ảnh Các mặt hàng trang trí năm nay có rất nhiều mức giá khác nhau, từ hàng cao cấp đến bình dân để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.
Chú thích ảnh Năm nay, các tiểu thương đã chọn nhập các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam nhiều hơn hàng ngoại. Hàng Việt Nam đang có rất nhiều mẫu mã bắt mắt, chất lượng và có giá cả hợp lý.
Chú thích ảnh Khu vực quận 5 có nhiều người Hoa sinh sống nên có rất nhiều sản phẩm đặc trưng. 
Chú thích ảnh Tại tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, các hoạt động mua bán kéo dài đến 15 tháng Giêng (đúng dịp lễ hội Tết Nguyên tiêu của người Hoa).
Chú thích ảnh Do lượng khách ghé mua sắm mặt hàng trang trí đông đúc nên tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông cũng xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

 

Bạn đang đọc bài viết "Rực rỡ sắc đỏ trên phố bán đồ trang trí Tết tại TP Hồ Chí Minh" tại chuyên mục HÀNG HÓA - THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com