Samsung S23Ultra và iPhone 14 Pro Max: “Ngôi vương” nào trong cuộc đọ sức hàng đầu?

11/08/2022 17:00

Cấu hình thông số cơ bản của chiếc điện thoại di động cao cấp thế hệ tiếp theo S23Ultra của Samsung đã lộ diện, so sánh với thế hệ iPhone14ProMax cao cấp hàng đầu sắp ra mắt của Apple, ai sẽ mạnh hơn và đáng mong đợi hơn? Ai sẽ thống trị dòng cao cấp trong năm tới?

S23Ultra của Samsung, như mọi khi, kế thừa những yếu tố thiết kế của dòng Note và được định vị là một chiếc flagship doanh nhân cao cấp với màn hình lớn. Kích thước của màn hình 6,8 inch. Với độ phân giải cao 3K - Màn hình hiển thị định nghĩa được làm bằng vật liệu Samsung AMOLED. Màn hình hiển thị siêu retina inch, toàn bộ thân máy áp dụng phong cách thiết kế cứng cáp với các cạnh thẳng và các góc bo tròn.

Samsung S23Ultra và iPhone 14 Pro Max: “Ngôi vương” nào trong cuộc đọ sức hàng đầu?
Samsung S23Ultra

Về độ phân giải màn hình, Samsung S23Ultra là 1440X3288, Apple iPhone14ProMax là 1284X2778, S23Ultra cao hơn một chút, mật độ điểm ảnh S23Ultra đạt 516PPI, iPhone14ProMax là 465PPI, cả hai điện thoại di động đều hỗ trợ tốc độ làm tươi cao thích ứng 120Hz, chất lượng tổng thể của màn hình Samsung S23 siêu cao hơn.

Về hiệu năng, Samsung S23Ultra được trang bị chip hàng đầu thế hệ thứ hai của dòng Qualcomm Snapdragon 8, Snapdragon 8Gen2. Con chip này được xây dựng bằng công nghệ quy trình 4nm của TSMC và tốc độ đọc và ghi tần số chính cao là 3,32 GHz.

Apple iPhone14ProMax được trang bị chip sinh học A16 Bionic thế hệ mới nhất của dòng A có tốc độ đọc và ghi là 3,3 GHz. Chip Snapdragon 8Gen2 có tốc độ cao hơn tốc độ đọc và ghi cao hơn A16, và hiệu suất tương ứng chắc chắn nhanh hơn.

Về bộ nhớ RAM chạy, không gian bộ nhớ chạy của Samsung S23Ultra bắt đầu từ 8GB, iPhone14ProMax là 6GB và không gian lưu trữ ROM của cả hai điện thoại di động bắt đầu từ 128GB, tối đa 1TB. Về hệ điều hành, Samsung S23Ultra hỗ trợ hệ điều hành OneUI5.0 dựa trên Android 13. Tất nhiên, iPhone 14 Pro Max là iOS 16.

Samsung S23Ultra và iPhone 14 Pro Max: “Ngôi vương” nào trong cuộc đọ sức hàng đầu?
iPhone 14 Pro Max

Về thời lượng pin, Samsung S23Ultra được tích hợp pin dung lượng lớn 5000mAh hỗ trợ sạc nhanh 40W. IPhone 14 ProMax được tích hợp pin dung lượng 4323mAh hỗ trợ sạc nhanh 30W. S23Ultra của Samsung thực sự áp đảo Apple trong về cấu hình phần cứng thời lượng pin.Trải nghiệm sử dụng thực tế iPhone14ProMax của Apple hay hơn S23Ultra của Samsung.

Về khả năng chụp ảnh, Apple iPhone 14 Pro Max cuối cùng đã bù đắp được khuyết điểm, hỗ trợ quay video độ nét cao với tốc độ khung hình 8K30, đồng thời điểm ảnh của ống kính camera chính cũng được tăng từ 12MP lên 48MP. Khả năng chụp ảnh đã được cải thiện rất nhiều, nhưng S23Ultra của Samsung không hề kém cạnh, ống kính camera chính có tới 200 triệu điểm ảnh, có thể gọi là sự tồn tại của mức trần trong ngành chụp ảnh điện thoại di động.

Về phương thức mở khóa của điện thoại di động, Samsung S23Ultra áp dụng phương pháp mở khóa bằng cảm ứng vân tay dưới màn hình. IPhone14ProMax của Apple áp dụng phương pháp mở khóa nhận dạng khuôn mặt FaceID và ống kính phía trước áp dụng phương pháp đào lỗ bằng dấu chấm than. Trong iPhone của Apple đây là lần đầu tiên nó xuất hiện trên điện thoại di động, có thông tin cho rằng ống kính phía trước sẽ có thêm chức năng lấy nét tự động AF. Công nghệ thân máy bay hỗ trợ chống bụi và chống thấm cấp độ IP68, đồng thời đảm bảo độ bền.

Về giá cả, S23 Ultra của Samsung có thể có xu hướng giảm nhưng iPhone 14 Pro Max của Apple chắc chắn sẽ tăng giá, về mức tăng cụ thể sẽ được công bố trong buổi họp báo, những ai muốn theo đuổi hiệu năng giá thành cao hơn có thể xem xét bắt đầu với iPhone 13 Pro Max. Ngưỡng định giá là thấp nhất trong số các điện thoại thông minh iPhone trước đây và đây là lựa chọn hàng đầu cho sự xuất sắc tuyệt vời và đáng đồng tiền.

Đồng thời, đừng bỏ lỡ đợt tân trang chính thức của S22Ultra mà Samsung chính thức lên kệ. Tích hợp bút cảm ứng S-Pen, những bạn muốn theo đuổi vẻ ngoài, tiết kiệm chi phí hơn cho chiếc máy nắp gập chính thức của S22Ultra là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Lộ thêm thông tin "sốc" về Samsung Galaxy S23 Ultra: "Bỏ xa" iPhone 14 Pro Max?

Mới đây, tiếp tục có thêm các thông tin về thông số của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra được rò rỉ. Theo đó, ...

iPhone 14 "bất ngờ" ra mắt sớm hơn dự kiến: Bảng giá quá rẻ, Galaxy S23 "chậm chân"?

Mới đây, lại thêm một nguồn tin "uy tín" nữa cho biết iPhone 14 series sẽ ra mắt sớm hơn so với dự kiến cùng ...

Khó tìm điểm khác biệt giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 14 Pro Max: Có đáng để bạn lên đời?

Bộ ba iPhone 14 sẽ chính thức lên kệ vào giữa tháng 9. Sau đây là so sánh giữa iPhone 14 Pro Max với iPhone ...

Bạn đang đọc bài viết "Samsung S23Ultra và iPhone 14 Pro Max: “Ngôi vương” nào trong cuộc đọ sức hàng đầu?" tại chuyên mục HÀNG HÓA - THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com