Tesla để ngỏ khả năng giảm giá xe ô tô

16/07/2022 04:02

Ngày 15/7, Giám đốc điều hành của hãng xe điện Tesla (Mỹ) Elon Musk thông báo có thể sẽ giảm giá bán xe ô tô nếu lạm phát được kiểm soát.

Chú thích ảnh Ô tô của hãng Tesla được giới thiệu tại cửa hàng ở Miami, Florida, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Phản hồi câu hỏi trên Twitter về việc liệu Tesla đã có lộ trình giảm giá xe ô tô hay chưa, sau khi hãng này quyết định tăng giá bán nhằm đối phó với tác động của đại dịch COVID-19 và khủng hoảng chuỗi cung ứng, tỷ phú Elon Musk khẳng định việc giảm giá xe sẽ được thực hiện nếu tình hình lạm phát cải thiện.

Trong những tháng gần đây, Tesla đã nhiều lần điều chỉnh tăng giá bán xe lên vài nghìn USD nhằm bù lại chi phí nguyên liệu thô tăng cao và tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip cũng như các nguyên liệu khác. Đây cũng là những vấn đề mà ngành sản xuất ô tô đang phải đối mặt. 

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới, người có hơn 100 triệu lượt theo dõi trên Twitter, từng cảnh báo rằng nền kinh tế Mỹ có thể sẽ đối mặt với triển vọng xấu và nguy cơ suy thoái. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ trong tháng 6 vừa qua đã tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981 trong bối cảnh giá xăng và thực phẩm liên tục tăng cao. Tình trạng giá cả leo thang đã khiến nhiều công ty phải tìm kiếm các giải pháp điều chỉnh bằng cách cắt giảm chi phí và thay đổi các kế hoạch sử dụng lao động.

Bạn đang đọc bài viết "Tesla để ngỏ khả năng giảm giá xe ô tô" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com