Apple quay trở lại hợp tác với Twitter sau màn "đụng độ" căng thẳng vì phí hoa hồng

06/12/2022 01:25

Đông thái công khai chỉ trích cách thu phí của Apple của ông chủ Twitter đã đẩy hai công ty công nghệ vào thế đối đầu. Thế nhưng, Elon Musk đã nhanh chóng gặp mặt CEO Tim Cook để "giải quyết hiểu lầm".

Ngày 3/12, Elon Musk cho biết Apple đã khôi phục hoàn toàn quảng cáo trên Twitter. Mâu thuẫn giữa hai công ty công nghệ cũng đã được hóa giải.

Thông tin được "Chief Twitt" chia sẻ trong cuộc trò chuyện trên Twitter Spaces. Đồng thời, ông Musk cũng cho biết thêm Apple vẫn tiếp tục là đối tác quảng cáo lớn nhất của nền tảng.

Trước đó, ông chủ Twitter đã chỉ trích Apple vì quy định các ứng dụng trong App Store phải sử dụng hệ thống thanh toán mặc định của hệ thống và thu 30% phí hoa hồng. Musk công khai phàn nàn trong một tweet rằng “Rõ ràng mức phí của cửa hàng ứng dụng là quá cao do sự độc quyền của iOS/Android. Đó là một loại thuế không minh bạch”. 

Ông chủ Twitter phàn nàn Apple thu phí hoa hồng quá cao. Ông chủ Twitter phàn nàn Apple thu phí hoa hồng quá cao.

Twitter và Apple vốn là đối tác trong nhiều năm. Theo Business Insider, "gã khổng lồ" công nghệ đã chi hơn 100 triệu USD mỗi năm cho quảng cáo trên Twitter. Thế nhưng, động thái của tỷ phú Elon Musk đã đẩy Twitter vào thế đối đầu với Apple. 

Elon Musk cho biết Apple gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter và cáo buộc nhà Táo đe dọa sẽ xóa ứng dụng mạng xã hội này khỏi App Store. Trong khi đó, Twitter lâm vào hoàn cảnh éo le khi các thương hiệu lớn đồng loạt rút quảng cáo của họ khỏi nền tảng.

Tuy nhiên, không lâu sau, Elon Musk đã nhanh chóng gặp mặt trực tiếp CEO Tim Cook và có một "cuộc trò chuyện vui vẻ" để "giải quyết hiểu lầm về việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store". 

 

Quan hệ giữa Twitter với các "ông lớn" ngành công nghệ đang trở nên căng thẳng

Không chỉ có Apple, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon cũng có kế hoạch gia tăng quảng cáo trên Twitter. Theo Platformer News, gần đây, Amazon đã tạm ngưng nhiều chiến dịch trên mạng xã hội của Elon Musk. Thế nhưng hiện tại công ty đang chờ “một số chỉnh sửa về bảo mật” để chính thức quay trở lại và xem xét tăng số tiền quảng cáo lên 100 triệu USD mỗi năm. 

Trong ngày 3/12, tỷ phú Musk đã đăng một dòng tweet cảm ơn các nhà quảng cáo quay lại Twitter.

Kể từ khi Elon Musk lên tiếp quản, hàng loạt thương hiệu đã "quay lưng" với Twitter. Một phân tích được thực hiện bởi tổ chức phi lợi nhuận Media Matters cho thấy 50 trong số 100 hãng quảng cáo hàng đầu đã ngừng hoặc đang có ý định ngưng chi tiền quảng cáo trên Twitter. Nền tảng mạng xã hội này phải tung chương trình ưu đãi trong tháng 12 để "cứu" mảng kinh doanh quảng cáo mang lại doanh thu 5 tỷ USD mỗi năm của công ty.

Bạn đang đọc bài viết "Apple quay trở lại hợp tác với Twitter sau màn "đụng độ" căng thẳng vì phí hoa hồng" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com