Chuyện chưa từng thấy trên thị trường xe hơi thế giới

26/04/2021 09:38

Triển lãm ô tô Tokyo là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành ô tô toàn cầu.

Chuyện chưa từng thấy trên thị trường xe hơi thế giới

Kể từ sự kiện khai mạc vào năm 1954, lần đầu tiên trong lịch sử, Triển lãm ô tô Tokyo đã bị hủy bỏ. Nguyên nhân là do sự hoành hành của đại dịch Covid-19.

Giám đốc điều hành của Toyota - ông Akio Toyoda đồng thời là chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đơn vị tổ chức Triển lãm ô tô Tokyo - đã tuyên bố rằng, sẽ rất khó để đưa ra các chương trình triển lãm để các khách tham quan có thể trải nghiệm các tính năng hấp dẫn của chiếc xe ô tô trong một môi trường an toàn.

Triển lãm ô tô Tokyo là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành ô tô toàn cầu. Sự kiện này diễn ra 2 năm một lần, và luôn đúng lịch trình. Tuy nhiên, năm nay, do sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản đang gây lo ngại lớn cho toàn thể cộng đồng. Đương kim Thủ tướng Yoshihide Suga cho biết đang xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp ở các thành phố, bao gồm cả Tokyo và Osaka.

Việc hủy bỏ triển lãm ô tô Tokyo diễn ra chỉ ba tháng trước khi Nhật Bản chuẩn bị tổ chức Thế vận hội - sự kiện vốn đã bị lùi lại một năm do các tác động của dịch bệnh.

Khi quay trở lại vào năm 2022 hoặc 2023, Triển lãm ô tô Tokyo sẽ được đổi tên thành "triển lãm di động" để phản ánh lĩnh vực ngày càng đa dạng của các giải pháp giao thông do các nhà sản xuất Nhật Bản cung cấp.

Theo ông Akio Toyoda, một phiên bản ảo của sự kiện năm 2021 có thể so sánh với Triển lãm ô tô Geneva 2020 sẽ không bao giờ xuất hiện.

Ông giải thích rằng, sự kiện này muốn ưu tiên cho du khách trải nghiệm những phương tiện này trong thế giới thực và các nhà sản xuất muốn tổ chức sự kiện trong thế giới thực chứ không phải ảo. Do đó, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã quyết định hủy bỏ sự kiện này.

Pha Lê

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện chưa từng thấy trên thị trường xe hơi thế giới" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com