ĐHĐCĐ thường niên CEO Group bất thành do không đủ điều kiện

08/04/2024 16:30

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của CEO Group sáng 5/4 đã không thể diễn ra do không đạt điều kiện trên 50% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự Đại hội theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty.

Theo ban tổ chức Đại hội, tại thời điểm chốt số lượng cổ đông để khai mạc chỉ có 228 cổ đông, đại diện cho 174 triệu cổ phần, tương ứng chiếm tỉ lệ 33,98% tổng số cổ phần có biểu quyết của công ty.

Đáng chú ý, đây đã là năm thứ hai liên tiếp doanh nghiệp này tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên. Năm 2023, với số lượng cổ đông sở hữu 91,1 triệu cổ phần, tương ứng chiếm tỉ lệ 35,42% vốn điều lệ, CEO Group cũng đã không đủ điều kiện để tổ chức Đại hội thường niên trong lần đầu tiên.

Đến ngày 25/7/2023, doanh nghiệp mới tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2023.

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 mà doanh nghiệp này công bố, CEO Group đặt mục tiêu kinh doanh 2024 với tổng doanh thu hợp nhất 2.100 tỷ đồng và lãi sau thuế 150 tỷ đồng, lần lượt tăng 46% và 26% so với năm 2023. Công ty dự kiến trả cổ tức 2024 với tỷ lệ 5-10%.

Được biết, trong năm 2024, công ty tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm bao gồm Sonasea Vân Đồn Harbor City, Sonasea Residences và CEOHomes Hana Garden.

Đồng thời, công ty tập trung hoàn thiện thủ tục các dự án khác để chuẩn bị thi công và kinh doanh khi điều kiện thuận lợi. Công ty sẽ ưu tiên phát triển các dự án khu đô thị có công năng hỗn hợp và dự án bất động sản công nghiệp.

Trong lĩnh vực dịch vụ, CEO Group dự kiến đưa vào vận hành khách sạn Wyndham Garden Sonase Vân Đồn vào dịp nghỉ lễ 30/4/2024.

Năm 2023, CEO Group ghi nhận kết quả kinh doanh kém tích cực khi ghi nhận hơn 1.393 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 119 tỷ đồng, giảm lần lượt 45% và 62% so với năm trước.

Phát biểu khai mạc cũng là kết thúc buổi Đại hội bất thành, Chủ tịch HĐQT CEO Đoàn Văn Bình chia sẻ, thời gian vừa qua thị trường bất động sản phải đối mặt với nhiều khó khăn chưa từng có và khẳng định thị trường sẽ còn tiếp tục khó khăn trong thời gian tới trước khi khôi phục và phát triển bền vững theo chu kỳ mới.

Tại CEO, ông Bình cho biết doanh nghiệp có nền tảng với 23 năm kinh nghiệm “chinh chiến” trên thị trường, đội ngũ cán bộ nhân viên được đào tạo qua 3 cuộc khủng hoảng kinh tế lớn…

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đang tích cực tích luỹ thêm tư liệu sản xuất tại các tỉnh như Hà Nội, Quảng Ninh, Kiên Giang… có nhiều tiềm năng phù hợp chiến lược phát triển của tập đoàn.

Theo đó, lãnh đạo CEO cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới sẽ có sự đồng hành của cổ đông trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đến tham dự ĐHĐCĐ thường niên của công ty để sớm tổ chức thành công Đại hội lần thứ hai.

Bạn đang đọc bài viết "ĐHĐCĐ thường niên CEO Group bất thành do không đủ điều kiện" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com